Thứ Tư, 27 tháng 4, 2022

Rửa gương đi...

 Thơ của Ái Nữ

 

Tôi rửa gương đi mong thấy hình trung thực

Bụi đã tan nhưng ảnh cũng loang rồi

Giữa màn nước, tôi ngắm nhìn, sửng sốt

Nốt ruồi kia đã đổi chỗ, trên môi.

 

Tôi quen nhớ nốt ruồi kia bên phải

Nhưng bạn thì không nghĩ thế, đúng không?

Với bạn, môi tôi mang nốt ruồi bên trái

Dễ thấy mà, mời người làm chứng hẳn là xong.

 

Tim tôi nhỏ máu không người làm chứng

Bạn muốn soi vào nỗi đau thật của tôi ư?

Vết thương ấy một mình tôi khâu vá

Tôi sợ mở vào xem sẹo đã lành chưa.

 

Tôi bối rối và có lẽ tôi mất trí

Bạn đừng mong sự thật trong những tiếng thở than

Vết thương bên trái tôi lại đau nhầm bên phải

Tôi ngắc ngứ, vụng về như một kẻ dối gian...

 

Mà bạn hỡi, bạn đang tìm gì vậy?

Câu chuyện của tôi chỉ là chiếc gương quèn

Dẫu bụi thời gian không làm cho hoen ố

Thì soi vào, sự thật cũng đổi bên.

 

 27 - 4 - 2022



11 nhận xét:

  1. AN ơi! Nhìn thấy bài "Rửa gương đi" anh vào đọc cứ giật mình thon thót! Vì hôm trước anh cũng có viết về cái nốt ruồi(!). Nhưng rồi thấy bài thơ của em ý tứ hay quá và có lẽ nội dung cũng "lành tính", hihi!
    AN làm thơ cũng chắc tay và sắc xảo lắm nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi chết là anh viết comment mà quên đăng nhập! xin lỗi em!

      Xóa
    2. Bác làm tôi cũng giật mình, làm sao lại còn có vụ "lành tính" với "độc tính" trong thơ nữa hả trời. Đành phải chạy sang coi "cái nốt ruồi" của bác, thì ra bác ngẫm nghĩ về một cái nốt ruồi độc. Kkk...

      Công an còn chưa làm chứng cho cái nốt ruồi trên môi tôi, vì nó mới mọc lên mấy năm gần đây, mà chứng minh thư của tôi còn chưa hết hạn nên chưa đi làm lại. Tôi chả hiểu ý nghĩa tướng số của nó thế nào, thậm chí băn khoăn về ý nghĩa sức khoẻ của nó, không biết có thể và có nên xoá nó đi không.

      Hôm qua có một người bạn trò chuyện với tôi, băn khoăn về "sự thật" trong chuyện kể của người khác. Băn khoăn của họ cũng làm tôi trăn trở. Đến tối dọn nhà tắm, rửa gương, soi vào, nhìn đến nốt ruồi và tứ thơ hiện ra.

      Nốt ruồi này của tôi ít nhất đã một lần có công. Không độc. Kkk...

      Xóa
    3. Ngộ ra rồi... lành tính lành tính...không độc không độc. Đọc mấy câu này:
      "Tôi rửa gương đi mong thấy hình trung thực
      Bụi đã tan nhưng ảnh cũng loang rồi
      Giữa màn nước, tôi ngắm nhìn, sửng sốt
      Nốt ruồi kia đã đổi chỗ, trên môi."
      Chợt hiện ra câu thơ của ai đó(Quên mất tên rồi): "Đáy nước tìm trăng mà vẫn lội". Tâm đắc quá!

      Xóa
    4. "Cứ thế nghìn thu đời vẫn vội
      Mặt mũi ngày xưa không nhớ ra.
      "Đáy nước tìm trăng" mà vẫn lội
      Vội tỉnh, vội mê, vội gật gà..."

      (Bài thơ "Vội" của Thích Tánh Tuệ)

      Quên tác giả chỉ cần google câu thơ. Đáng ngạc nhiên là rất nhiều trang đăng bài thơ này mà cực ít trang đăng tên tác giả. Thế mới tài!

      Xóa
  2. Yêu Nàng từ ngày bên Xóm Lá!

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Còn nốt ruồi có độc không, có "hợp phong thủy" không bác Mèo Con? :D

      Bác mê phim à? Tôi có một người bạn rất chịu khó xem phim và thích viết bài phân tích những bộ phim mình xem, thậm chí tạo cả một fannage chuyên dành cho việc review phim.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Không hiểu sao ít ngày trước tôi không đăng nổi còm ở đây bác ạ! Nên cứ kệ bác chào thôi! :D

      Xóa