Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Chương 7 - Hỗn mang

I
Nhân vật lịch sử
       
       “Tiểu thuyết trường thiên này là tiểu thuyết hành động, nó ghi chép lại lịch sử đồng thời sáng tạo nên lịch sử. Nó không phải là sản phẩm hư cấu. Nó đã, đang và sẽ xảy ra trong cuộc đời”.
       Những câu trên trong lời mở đầu được một độc giả đặc biệt quan tâm. Anh rất chú ý rằng đây là tiểu thuyết nửa mở và anh có cơ hội xâm nhập vào nó, không những thế anh còn mời gọi các bạn đọc khác tham gia vào tiểu thuyết.
       “Ngày Tận Thế Huyền Bí” đang được “PR” trên mạng bởi một “nhà báo Việt Nam tự do”. Anh là ai? Là một nhân vật lịch sử, bởi vì tôi không hư cấu ra anh.
                              “Nhân loại triền miên trong giấc ngủ
                               Ta khác nào làn khói thoảng bay
                               Chỉ để làm cay mắt người tri kỷ
                               Trong hoàng hôn đón ánh tàn phai...”
       Bốn câu thơ bảng lảng ấy được một bạn đọc tên là Trúc Thu để lại trong blog Hơi Thở Của Vũ Trụ vào ngày 04-7 sau khi đọc xong chương “Phượng Hoàng”. Theo làn khói đó, tôi tìm thấy cái tên Phạm Đình Trúc Thu cùng với trang blog của anh mang tên “Một Đời Thực-Hư”.

       Comment của Trúc Thu viết ở trang Hơi Thở Của Vũ Trụ tỏ ra đầy thiện chí, nhưng nếu không lần đến trang Một Đời Thực-Hư của anh thì tôi không thể ngờ Phạm Đình Trúc Thu dành cho tôi sự quan tâm nhiều đến thế. Với anh thì Mèo Ainu đúng là được “sinh ra ở chốn dâm đàng”, và mặc dù cho rằng văn của tôi không thơm, nhưng anh vẫn ra sức hít hà để mà còn đăng giới thiệu từng chương từng chương một với độc giả của trang anh vì dường như anh có trách nhiệm định hướng cho họ trước khi họ đọc “Ngày Tận Thế Huyền Bí”, một tác phẩm nguy hiểm vì có thể sau khi theo dõi cho đến hết thì người đọc cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ thần kinh.
       Tôi không biết Gấu Dở Hơi có xếp những người như Phạm Đình Trúc Thu vào dạng “đọc không thông nhưng viết rất thạo” hay không, nhưng ít nhất thì những lời bình của anh cũng được bạn đọc Alaykum Salam giãi lòng chia sẻ.
       Tôi tưởng sau khi biết Ái Nữ là Gái Điếm thì Alaykum Salam hài lòng nên không viết comment thêm nữa, nào ngờ đâu anh giận tôi vì nỡ xếp anh “chung mâm” với Nguyễn Thanh Sơn, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Huy Thiệp, Trẻ Trâu… Không hiểu Alaykum Salam mếch lòng gì với các vị ấy mà anh lại cảm thấy bị phỉ báng khi mình xuất hiện trong cùng một entry với họ. Nhưng dù sao tôi cũng đã quen với những phát biểu thiếu “tính hợp lý nội tại” của anh rồi.
       Tôi cũng không hiểu sao Phạm Đình Trúc Thu lại chịu ám ảnh bởi một từ “gái điếm” trong văn của tôi, bởi vì theo như anh kể thì anh đâu cần phải quan tâm đến gái điếm. Anh có tài tán tỉnh những phụ nữ không phải gái điếm để họ theo anh vào khách sạn “làm những việc mà ai cũng biết”, nhờ thế khám phá có lẽ mới nhất của anh về phụ nữ là áo nịt ngực của họ có thể có móc gài không phải ở phía sau mà lại là ở phía trước.
       Phạm Đình Trúc Thu sẽ không trao đổi gì với tôi về những chuyện ấy đâu. Anh nói với Alaykum Salam: “Với những người như thế này tranh luận chỉ vô bổ thôi. Bởi họ là thượng đế!”
       Gái Điếm là Thượng Đế.
(Còn nữa)

59 nhận xét:

  1. Đoạn hội thoại giữa Alaykum Salam và Phạm Đình Trúc Thu như sau:

    Alaykum Salam
    09:38 Ngày 05 tháng 07 năm 2015

    Bác Thu à
    Chuyện tranh luận của Bác và NGLB , dù không liên quan nhưng đây là hai người mà Salam kính trọng , mỗi người một suy nghĩ , một quan điểm khác nhau , nên vì thế khó có điểm tương đồng với nhau . Điều đó cũng là chuyện thường tình trong cuộc sống phải không Bác ?

    Điều Salam muốn nói ở đáy là Bác PR cho cuốn tiểu thuyết " Ngày tận thế huyền bí " của Ái Nữ . Salam đọc hết 6 chương rồi nhưng cảm nhận Bà chỉ mượn cớ để mạt sát người khác quan điểm của Bà mà thôi . Cũng giống như văn phong của ông Nguyễn Huy Thiêpj vậy .
    Salam hồi trước cũng vì tò mò một giọng văn lạ ( Giống Phạm thị Hoài và Dương thu Hương ) nên mới vào đọc và sa đà vào comemnt . Chắc Bác đã đọc comemnt của Salam rồi , Bác có thấy buồn cười không ?

    Nói thật với Bác Thu Salam không sống trong thế giới văn chương " lung linh " ấy . Đơn giản mình chỉ là một công chức bình thường sở thích của Salam là vào đọc các Blog mà thôi , gặp những chủ đề mà mình yêu thích thì thôi rồi ( Giống như đọc văn Bác nè )

    Salam gốc gác xứ Nghệ vì thế trong lòng nghĩ gì thì nói ra như thế ( Không khôn khéo như người Bắc ) . Ngu hay dại cũng là những lời nói thật từ suy ngũi thật của lòng mình . Cuộc tranh luận với Ái nữ về " chương 4 " trong nhà nghỉ . Salam và mấy đứa con tranh luận với nhau , tính Salam thật thà cứ nghĩ trang Blog là trang cá nhân vì thế cứ có sao nói vậy . Không ngờ Bà chuyển những comemnt của Salam sang trang Blog tiếng Viêt ..hết biết . Mấy đứa con của Salam cho Salam biết điều này , chúng còn bảo " Ba ơi đừng dây gì vào với Bả nữa , không khéo Bả lôi Ba vào cuộc cãi nhau để câu view "

    Điều Salam muốn nói ở đây là , Bả muốn mạt sát Salam thì dành riêng một bài mà chửi , đằng này lại xếp chung với mấy ông Nguyễn thanh Sơn , Trần đăng Khoa , Nguyễn huy Thiệp , Trẻ Trâu , Gió phương Nam ... Thật là nực cười quá đi bác Thu ạ
    Salam dù ngu dốt gì đi chăng nữa nhưng mình vẫn là mình , không muốn ngồi chung mâm với một ai cả , dù cho cái mâm ấy cùng chịu chung một sự " Mạt Sát " như nhau
    Salam mến trọng Bác từ lâu nên có mấy lời thật lòng như vậy .. Thân !

    PHAMDINH TRUCTHU
    20:13 Ngày 05 tháng 07 năm 2015

    Có một căn bịnh là "vĩ cuồng" và mạng là điều kiện cho căn bệnh này phát triển. Những kẻ "Vĩ cuồng" thường thì kiến thức kém. Họ " nghĩ ra" nhiều thứ mà chính họ cũng không hiểu. Không có người "ghẹo" thì họ sẽ càng lún sâu vào sự "hoang tưởng" của chính mình

    Alaykum Salam
    22:55 Ngày 05 tháng 07 năm 2015

    À ra thế , Salam hiểu ra rồi , thế mà lâu rồi không nghĩ ra . Quả thật môi trường mạng đã sản sinh ra rất nhiều " Vĩ Nhân " và nhiều nhà văn " Hoang Tưởng " ... Cảm ơn Bác nhiều nghen.


    PHAMDINH TRUCTHU
    02:04 Ngày 06 tháng 07 năm 2015

    Với những người như thế này tranh luận chỉ vô bổ thôi. Bởi họ là thượng đế!

    Nguồn Ở ĐÂY.

    Trả lờiXóa
  2. Tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí" được Phạm Đình Trúc Thu đăng từng chương kèm theo lời bình ở những đường link sau đây:

    Lời mở đầu.
    Chương 1.
    Chương 2.
    Chương 3.
    Chương 4.
    Chương 5.
    Chương 6.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm nhận từ: Phạm Đình Trúc Thu [Bạn đọc]
    14.07.15@10:53

    Hi hi... thế là " Sử ký dân gian trường thiên tiều thuyết" Ngày tận thế huyền bí được tiếp tục. Chúc mừng cho Ainu bởi tôi rất mong được xem những chương tiếp theo. Hân hạnh là được góp phần được tác giả cho tham gia vào tiểu thuyết lịch sử này.
    "Tôi cũng không hiểu sao Phạm Đình Trúc Thu lại chịu ám ảnh bởi một từ “gái điếm” trong văn của tôi, bởi vì theo như anh kể thì anh đâu cần phải quan tâm đến gái điếm.
    Tôi làm gì có chuyện ám ảnh chứ! Chỉ tò mò thôi. Tò mò muốn biết " Đàn ông không có nhân phẩm" và tôi cũng đã tự phải giải thích. Tiếc là Ái nữ chưa đưa ra.
    “Với những người như thế này tranh luận chỉ vô bổ thôi. Bởi họ là thượng đế!” Câu này nếu Ái nữ thấy có mình trong đó thì có trong đó.
    Câu thơ đó tôi nào viết về tôi. Và tôi cũng không lầm tưởng là câu thơ tôi mượn ý là của Ainu đâu( trong bài viết ghi rành rành là của Quách Mạt Nhược kia mà)
    Hi hi...Đứa con của "thượng đế" có thể thản nhiên nhận mình là "gái điếm" thì sanh ra ở " dâm đàng" cũng có là sao?
    Chà chà...nếu không tỉnh táo thì làm sao tìm được sự huyền bí trong " ngày rận thế huyền bí" chứ! Khám bác sĩ thần kinh là cần thiết. Thôi vài hàng với Ái nữ.
    " đọc không thạo mà viết thạo"- quả là một câu hay!
    Một tuần vui vẻ!

    Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger]
    14.07.15@12:12

    "Và tôi cũng không lầm tưởng là câu thơ tôi mượn ý là của Ainu đâu (trong bài viết ghi rành rành là của Quách Mạt Nhược kia mà)".

    Như vậy cũng có thể là không phải anh đọc không thông, mà chỉ là anh viết không thạo thôi.

    Anh muốn tìm thấy các "giải thích" mà không cần phải tự nghĩ ra? Thế thì chẳng có cách nào khác hơn là đọc cho đến hết thật.

    Cảm ơn anh đã đóng góp thêm một vai diễn trong sân khấu này. Tôi biết anh là kẻ không ngại những rắc rối. Ở đây, "Chúng-Tôi-Là-Một và Chúng-Ta-Là-Một".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger]
      14.07.15@12:43

      À mà khi comment đáng lẽ anh cũng nên dẫn thêm đường link những bàn luận mới nhất của anh về Mèo Ainu Ở ĐÂY để độc giả Blog Việt đọc cho vui. Anh không làm thì tôi chịu tốn công làm vậy, vì tôi tin là khách của Blog Việt có thể có nhiều người thích những gì anh viết, nên để cho họ được vui.

      Xóa
    2. Có những bạn đọc như PĐTT là hạnh phúc đó Ái Nữ à. Chị đã đọc hết những trang bên ấy. MỘT ĐỜI THỰC - HƯ.

      Xóa
    3. Vâng em cũng không ngờ là anh Phạm Đình Trúc Thu lại có hứng thú nhiệt tình đọc như vây.

      Xóa
  4. Hì hì hì ! Cười chết mất thôi .... Ái nữ khoẻ nghen , chúc mừng , chúc mừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Alaykum Salam vẫn đang cười thì tất nhiên là chưa chết và tôi không cần lo cho anh. Chẳng nhẽ lúc trước anh tưởng nhầm là tôi không khỏe hay sao mà bây giờ phải vội chúc mừng?

      Xóa
  5. Ái Nữ ơi!
    Chẳng lẽ Salam là MEN lại khóc là răng hè . Thấy Em viết khoẻ là mừng rồi .. Có nghĩa là không bị bịnh . Cảm ơn Em đã cho Salam hoá thân vào tiểu thuyết của Em ... Giờ không được bất tử thì biết đáu nay mai cuốn tiểu thuyết này được xuất bản ở thiên đường , thì Salam sẽ được người ở thiên đường chào đón .. Thank ' s

    Nhớ bạn Người Hà Nội quá đê
    Có cái này tặng bạn nè , hôm trước thì có " Cô Hàng Cá ". Hôm nay có " Cô hàng Thịt " cho đủ cặp nghen .. Thân !

    CÔ HÀNG. THỊT

    Cô em tay thớt với tay dao
    Miệng nhoẻn cười duyên ngọt tiếng chào
    Pha thịt thật nghề , siêu đẳng pháp
    Lóc xương rõ điệu , tuyệt chiêu đao
    Thừa " Lòng " đánh tiếng còn chờ đấy
    Sẵn " Thủ " mai duyên hãy giúp nào
    Ba chỉ , tim gan , giò với cật
    Hầu chàng xoay đủ món sơn hào

    ( ST : Vũ Quang Huy )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bài về hàng cá hàng thịt anh sưu tầm hay ghê. Chắc là Người Hà Nội thích lắm đấy.
      Hì hì...

      Xóa
    2. Cám ơn bác Alaykum Salam khéo chọn.
      Đúng lúc. Đúng ý.
      Bên Blog Tiếng Việt tại nhà của Ái Nữ, tôi vừa làm thịt song bác Phạm Đình Trúc Thu.
      Bác Trúc Thu thú nhận: "Bàn về đoạn văn " ở nhà trọ" trong Chương 4- Cuộn Len của thượng đế (Ngày Tận Thế huyền bí)" của bác ấy là tào lao.
      http://phamdinhtructhu.blogspot.co.at/2015/07/ban-ve-oan-van-o-nha-tro-trong-chuong-4.html

      Còn bản thân bácTrúc Thu bây giờ
      Gà rù mắc quẩn cuối xay
      Hát đi, hát lại mỗi câu hát hoài


      Mời bác Salam sang Blog Tiếng Việt thăm Ái Nữ ở đây http://ainu.blogtiengviet.net/2015/07/14/ch_ng_7_h_n_mang
      Đang tiện dao kéo, tôi sẽ làm thịt luôn cả bác Salam.

      À bác Nhà Gom Lá Bàng cũng đang làm thịt con Bạch Cốt Tinh Trúc Thu đó, bác có thể tham chiến cùng bác Trúc Thu, có thể bắt đầu từ đây http://nhagomlabang.blogspot.co.at/2015/07/720-thang-may-truoc-cong-chua-ba-anh.html
      Sau đó ngược, xuôi thời gian mời bác Salam tham gia các trận khác.

      :-)

      Xóa
    3. Hi hi...Người Hà nội gom lá bàng chịu khó chạy sô ghê. sao rồi đọc cái này chưa vậy, Người Hà nội gom Lá Bàng
      Nhà gom Lá bàng -" đạo ý tưởng" như thế nào?
      http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/nha-gom-la-bang-ao-y-tuong-nhu-nao.html

      Hi hi... Trúc Thu sẽ Người Hà nội gom lá bàng gom thêm Lá Bàng nữa nhé!

      Xóa
  6. Bạn Người Hà Nội ơi !
    Salam trang bị cho bạn dao thớt là để cho bạn hành nghề bán thịt , chứ nỏ phải để bạn chém Salam mô . Salam yếu bóng vía lắm nên không dám qua Blog tiếng việt , chỉ dám nép ở Blogspot thôi , để có gì thì AN che chở cho . Tranh luận là để học hỏi và bổ sung cho nhau những cái mình còn khiếm khuyết , Salam thấy bạn có vẻ cay cú ăn thua , như thế sẽ không tốt cho sức khoẻ , vì thế Salam sẽ không bao giờ tranh luận với bạn . Bạn khiêu khích như vậy là điều không nên tý nào Ẻm xo ri nghen . Salam nỏ biết nấu cháo hành mô , chỉ có cái này mời bạn ăn tạm nghen

    BÁNH. CUỐN

    Trắng muốt dẻo mềm , tráng mỏng tang
    Hương thơm bột gạo thoảng mơ màng
    Mỡ hành , bánh cuộn tròn thân áo
    Mộc nhĩ , thịt bằm vẹn vị nhân
    Chả lụa đâm tiêu cay hắc vị
    Bánh Tôm sên đậm nóng dòn tan
    Mắm hương Cà Cuống kèm rau giá
    Gói trọn lòng em thoả bụng chàng

    ( Vũ Quang Huy )
    P / s : Có câu này muốn hỏi bạn nè ( Hồ chí Minh sống ở Hồ chí Minh ) là răng hè . Salam đã hỏi một nhà ngôn ngữ học Ổng bảo. ( Hồ Chí Minh sống ở Hồ Chí Minh ) thì Ổng cũng bó chân . Com thôi . Bạn cho một câu tối nghĩa như tiền đồ của chị Dậu như vậy thì cũng biết trình của bạn cao thế nào rồi . Thế mà cũng đòi tranh luận với Bác Thu và Salam . Bạn không nhận ra là bác Thu chỉ bỡn cợt và trêu đùa bạn thôi là răng hè . Có những trung tâm giáo dục thường xuyên họ cũng dạy bổ túc văn hoá vào ban đêm đó , tranh thủ đi học khoảng 2 năm sẽ đọc thông viết thạo , lúc đó thì hãy đi tranh luận nghen ... Thân !

    Trả lờiXóa
  7. Nãy mấy sáp nhỏ mở máy tính cho Salam xem blog tiếng việt ( Vì Salam xài AIpad nên khó vào ) . Cười chết mất thôi , không nghĩ rằng bạn " Người Hà Nội " mà Salam luôn nhớ lại có những cái comemnt vừa ngây ngô , ấu trĩ , lại còn sai chính tả từa lưa ... Ui dza , ui dza ..hơ hơ hơ . Lại còn thách thức Salam qua tranh luận ...
    Hỏi bạn NHN , bạn mời Salam qua tranh luận về vấn đề gì ? Đừng nói với Salam tranh luận con Lừa khác nhau với con La là răng hý . Có cảm giác như là AN đang nuôi trong nhà một con Ngựa " Ngựa non háu đá " . Salam chỉ xin AN một chân " Bật Mã Ôn " thôi , để suốt ngày cắt cỏ để chăn con " Ngựa "
    P / S : Chính tả sai từa lưa kìa Bạn ơi ... Đi học thêm bổ túc đê .. Học ngay đê .. Thân !

    Trả lờiXóa
  8. @ Người Hà Nội

    Alaykum Salam quay lại là vì anh, là nhờ có anh đó. Tôi tin là anh sẽ không để Alaykum Salam buồn, dù sao thì anh ấy cũng chỉ muốn vui vẻ thôi mà. Hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Ái Nữ
      Bác Salam đã xin được chỗ núp trong váy của AN làm Bật Mã Ôn. Có an rồi bác ấy vui sướng hơ hớ cười thế kia. Tôi chịu không thể làm cho bác Salam vui hơn được nữa. :)

      Xóa
    2. Không biết trong váy còn nhúm lông đẻ ra tiền hay không? Hi hi...

      Xóa
  9. Cảnh cáo bạn Người Hà Nội lần thứ nhất . Tranh luận với nhau dùng kiến thức để thảo luận với nhau , chứ không phải dùng những từ ngữ thô thiển . Từ " núp trong váy " là để dành cho những loại người vô học . Chứ không phải là dành cho những người có học , uổng cho tiền bạc vủa cha mẹ nuôi ăn học , tiếc cho công sức của thầy cô dạy dỗ
    Chúng ta tranh luận với nhau là trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng độc giả đang theo dõi , không phải vì cay cú ăn thua mà nói ra những lời khiếm nhã như vậy . Tính Salam hay hài hước mà lại ham vui , cũng không vì thế mà bạn có ý xem thường nghen ...nếu cứ sử sự như vậy lần nữa ... Thì không bao giờ tranh luận nữa .... Thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cái đồ núp váy đàn bà. " Đó là một trong những câu mà người Việt hay dùng để ca ngợi chí khí không đáng ca ngợi của một đấng mày râu. Chẳng ai nghĩ theo nghĩa đen, trừ bác Salam và bác Trúc Thu.
      2 bác quả là là hài hước. Đúng như bác Salam tự thú nhận.
      ;)

      Xóa
  10. "Người có học" Alaykum Salam lấy tư cách gì để "cảnh cáo" bạn đọc khác trong blog Hơi Thở Của Vũ Trụ ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa

  11. Còn mèo Ainu bảo người ta có tư cách gì à? Sao không tự hỏi cái thằng lưu manh Người Hà nội có tư cách gì trong cái " bờ lờ,,," hơi thở vũ trụ này,Hay là Người Hà nội gom lá bàng đang ở trong váy của Ái nữ nên sợ có người khác xin " núp vát" mà lên tiếng trước.

    Trả lờiXóa
  12. trước giờ tôi không cần phải tranh cãi vì người Hà nội chỉ là thứ " bá dơ" không hơi đâu mà phí lời. Riêng Ái nu thì khác nhưng xem ra tôi thấy thất vọng cho một người " thông minh" " có kiến thức biết tôn trọng sự thật lại dần " đánh mất mình". Câu chuyện của tôi với Ái nu là chấm dứt . Ái nữ thắc mắc là vì sao tôi có hứng thú với " blog Ái nữ" thì tôi cũng trả lời cho ái nữ biết là vì tôi muốn biết " NGLB " ở đâu trong cái blog này. Giờ lá lúc tôi " cư xử" với cái thằng lưu manh NGLB không rãnh để đọc Ái nữ đâu.
    Chúc may mắn!

    Trả lờiXóa
  13. Logic của bác Phạm Đình Trúc Thu rất hay: Nếu Mèo Ainu nói ra cái xấu của Mèo Ainu thì đấy là "tôn trọng sự thật", còn khi Mèo Ainu không giúp che giấu cái xấu cho bác Phạm Đình Trúc Thu thì đấy là Mèo Ainu "đánh mất mình".

    Blog Hơi Thở Của Vũ Trụ là nơi mà các bạn đọc có thể thoải mái bộc lộ tư cách của mình qua các comment. Dù bác Phạm Đình Trúc Thu có xấu và dốt đến mức nào đi chăng nữa thì tôi cũng không ngăn cản bác thể hiện. Tôi không chúc bác Phạm Đình Trúc Thu may mắn vì lời chúc này rất khó hiệu nghiệm đối với bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trúc Thu đáng thương hại hơn đáng ghét.

      Xóa
  14. Tầng lớp trí thức nói chuyện với nhau hay ra phết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À vâng, như thế người ta mới thay đổi định kiến rằng giới trí thức nói năng văn vở nhạt nhẽo. Hì hì...

      Xóa
  15. @ Người Hà Nội
    Các comment và entry của Phạm Đình Trúc Thu thật sự làm tôi ngạc nhiên, tôi không nhận thấy bác ấy có chỗ nào giỏi hơn Alaykum Salam cả, nhưng cũng không nhận ra động cơ nào khiến bác ấy phải hao tổn năng lượng làm vậy. Liệu có phải Phạm Đình Trúc Thu học đòi nghiên cứu áp dụng "kỹ thuật cá thối" như trong bài viết mà bác Phạm Nguyên Trường dịch Ở ĐÂY không? Nếu như vậy thì bác ấy không đủ sức cũng như không thu hoạch được lợi ích gì, trừ khi bác ấy được trả tiền để làm điều đó. Nhưng tôi chưa kịp hình dung là nhân vật Ái Nữ cao giá đến mức ấy. Thật ra là bác ấy muốn gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A ha... Leonvu Quant vừa mới giới thiệu một truyện ngắn Ở ĐÂY. Có gì đó rất giống. Bác ấy muốn "đánh gục". Nhân vật tuyệt hay! Chà chà...

      Xóa
    2. Hai bác Trúc Thu và Salam cá mè một lứa, kiến thức, suy nghĩ, lập luận giống nhau. Họ thành một đôi hoàn hảo. Bác Trúc Thu viết, bác Salam khen hay. Chợt nhớ, bác Salam khoe thuộc lòng chục bài thơ của bác Trúc Thu mà thấy bác Salam này sến thật, chẳng hợp với tính vừa ăn cướp vừa la làng của hai bác ấy.
      Sử dụng "kỹ thuật cá thối" như trong bài viết mà bác Phạm Nguyên Trường dịch chỉ có hiệu quả khi (những) người sử dụng có quyền sinh, quyền sát, bởi vì rất nhiều khi phải khóa miệng người khác bằng những lý do trời ơi, đất hỡi (lịch sử các nước đã và đang chứng minh). Bác Trúc Thu sử dụng kỹ năng này với khả năng đọc và viết còm nhom xấu trai của bác ấy chỉ làm trò tiêu khiển cho thiên hạ, chưa kể đến việc kẻ khác tự nhiên được hưởng lợi, như là bác Trúc Thu quảng cáo không công cho bác Lá Bàng.

      Xóa
    3. Vậy thì bác Lá Bàng gặp "hạn" rồi. Trời chiều ý bác Phạm Đình Trúc Thu, blogger Nhà Gom Lá Bàng sẽ xuất hiện trong tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí" cho bác Phạm Đình Trúc Thu có bạn.

      Xóa
    4. Có thêm cái tên Người Hà Nội bác Lá Bàng chẳng béo bở gì, ngược lại bác ấy không gom thêm được bóng hồng mới nào nữa, còn các bóng hồng khác sẽ tùy nghi di tản.
      Hy vọng rằng sau khi bác Lá Bàng xuất hiện trong "Ngày Tận Thế Huyền Bí", bác Trúc Thu sẽ lấy lại tên Người Hà Nội từ bác Lá Bàng để trả lại cho Người Hà Nội. Lúc đó chắc chắn bác Lá Bàng sẽ chân thành cám ơn bác Trúc Thu và Người Hà Nội cũng sẽ chân phương cám ơn bác Trúc Thu.

      Xóa
    5. Dù sao thì bác Trúc Thu cũng có công "PR". Bác ấy còn làm thơ tặng bác Nhà Gom Lá Bàng nữa đây này, tuy chưa được hay nhưng dù sao thì cũng là tác phẩm của bác ấy:

      Giáo sư triết học dỏm Nhà gom Lá bàng

      Cũng Fê, cũng Blog, cũng lên ngai
      Nhà gom Lá bàng, nổ rất oai!
      “Triết học dỏm” nghĩ ra kiệt tác,
      “Giáo sư chui” lộ mặt anh tài!
      Lần lưng mẹ đĩ ba đồng kẽm
      Mót bụng thầy cu mấy chữ rài!
      Đường phố còn toan phơi mặt nhọ
      Ô hô! Thiên hạ “nhất danh hài”!


      Nguồn Ở ĐÂY.

      Xóa
    6. Mặc dù bị mắc bệnh "Lở mồm long móng", nhưng bác Trúc Thu vẫn cố gắng tự nguyện nỗ lực nhe răng xòe móng PR cho người khác. Tội nghiệp cho bác Trúc Thu quá.
      Ps. À. Bác Trúc Thu đã tích cực PR cho cuốn tiểu thuyết "Ngày tận thế huyền bí" còn chưa viết song này. Tại sao bác ấy không giới thiệu với các bạn đọc chương 7 "Hỗn mang" này nhỉ?

      - - - - - - - - -

      Chú thích:
      1. Lở mồm long móng https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Lở_mồm_long_móng

      Xóa
  16. Lâu quá mới ghé thăm bạn, không biết bạn còn nhớ hay đã quên Mộc. Đã đọc hết bài viết, chưa hiểu lắm nên không dám còm. Đọc thêm một số còm của các ace khác lại rối thêm, nên càng không dám nói gì. Chúc all mọi người sức khỏe & hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh "đã đọc hết bài viết" trong khi bài viết này còn chưa viết hết thì tài quá. Hì hì...

      Entry này chỉ là một mảnh nhỏ trong tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí" mà thôi, có sáu chương khác đã được đăng trước đó, mà chương này thì có thể còn dài hơn cả sáu chương trước cộng lại.

      Tôi có thể không nhớ thơ của Bình Địa Mộc, nhưng nhân vật Bình Địa Mộc thì lẽ nào không nhớ! Tôi nhớ là tôi đã dành cho anh một entry rất ngắn và không mấy quan trọng, nhưng từ đó tôi ghi nhớ về một hiện tượng: Những bài viết ngắn và không "nặng ký" (theo quan điểm của tôi) thì lại được nhiều người quan tâm hơn (tính theo số lượt xem). Theo dõi mục "bài được xem nhiều nhất" do Blogspot thống kê, tôi ghi nhận là entry "Chỉ có vài lời thôi" đã leo lên rất nhanh trong bảng xếp hạng và rồi đã đứng hàng thứ nhì, nếu như không có entry "Tôi chưa đọc Đèn Cù" thì "Chỉ có vài lời thôi" đã đứng đầu. Mà tôi đâu có quan tâm nhiều đến nó, thậm chí tôi đã không hề đăng nó trên Blog Tiếng Việt. Như vậy có thể độc giả quan tâm nhiều đến anh chứ chắc cũng không nhiều người quan tâm đến chuyện tôi viết gì. Mấy ngày nay tôi lại nhớ đến anh, vì tôi kinh ngạc nhận ra entry phần đầu "Chương 7 - Hỗn mang" đã vượt qua entry "Chỉ có vài lời thôi" để chiếm lấy vị trí thứ nhì, nó cũng ngắn và không "nặng ký" vì chỉ là một đoạn mở đầu của chương 7. Như vậy người ta quan tâm đến Phạm Đình Trúc Thu nhiều hơn là quan tâm đến những gì tôi viết.

      Quan sát theo số liệu khách quan thì số lượt xem blog Hơi Thở Của Vũ Trụ rất ít, không đáng để so sánh với blog của Bình Địa Mộc, blog của Phạm Đình Trúc Thu hay blog của Nhà Gom Lá Bàng. Cho nên đúng như chị Nhật Thành Hồ nói, có được những bạn đọc như Phạm Đình Trúc Thu, Bình Địa Mộc và Nhà Gom Lá Bàng là hạnh phúc. Còn những bạn đọc ấy có hạnh phúc hay không khi nhìn thấy mình xuất hiện trong tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí" thì lại là chuyện khác.

      Xóa
    2. Ngày xưa theo Mộc biết chơi văn nghệ, trong đó có việc làm thơ, viết văn chỉ là thú đam mê, mài mò từng chữ nghĩa để rồi vi vu với vài người bạn thân nơi bàn nhậu rồi thôi, nếu ai siêng nữa thì gởi cho tòa soạn báo đăng hay không thì tùy, họ cũng không quan tâm lắm. Còn bây giờ viết lách nói chung cả trên mạng lẫn trên báo giấy, trong các hội văn học nghệ thuật có sức cạnh tranh ghê gớm, thậm chí chen lấn, uých cùi chỏ vào nhau nữa ... bởi các phương tiện tác nghiệp ngày càng nhiều, càng phong phú nên văn nghệ sĩ (tạm thời gọi thế) dễ dàng so sánh mình với người nầy, người kia, dể dàng thể hiện phong cách, văn phong, cái tôi của mình. Trong đó có các nick name như bạn vừa mới lướt qua. Rất cảm ơn bạn đã xếp Mộc vào top nhé, có điều Mộc ban đầu thì có quan tâm, có ham hố thậm chí còn chạy đua tên tuổi nhưng thú thiệt càng ngày càng nhận ra sự thật không phải như vậy bởi số lượng không đánh giá được tài năng, không thâu tóm được lãnh địa mà chính là tố chất văn nghệ của nghệ sĩ đó, họ có thực tài là một nhà thơ/văn không cơ. Ví dụ bài thơ Thêm Một của Trần Hòa Bình nổi tiếng nhưng nghe nói anh ấy không nhận mình là thi sĩ, và rất ít làm thơ. Riêng Mộc, có khi "nổi tiếng" vì tính hiếu kỳ, sự tò mò của mọi người vì cái nick nghe nó ngồ ngộ thôi bạn ạ. Rất cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời cho Mộc. Chúc bạn vui!

      Xóa
    3. Hì...Ái Nữ ơi, khi chị ghi vào danh bạ "Những nơi thường lui tới" trong blog của mình tên blog MỘT ĐỜI THỰC HƯ, có người nhắn: "Sao em yêu thích blog ầy? Toàn bài đi lượm cả thôi." Chị bảo: "Em tìm đọc tác phẩm văn chương, của ai không quan trọng." Như vậy, mục đích người chơi blog khác nhau nên sự tò mò của họ cũng khác nhau. Có người tò mò về người viết, có người tò mò về bài viết.

      Xóa
    4. Tôi cùng ý với bác Nhật Thành Hồ. Các bài bác Trúc Thu suy tầm có giá trị thông tin. Còn về những gì mà bác Trúc Thu viết ra thì tôi đã tranh luận với bác ấy ở đây cũng như bên nhà Ái Nữ tại Blog Tiếng Việt ở đây http://ainu.blogtiengviet.net/2015/07/14/ch_ng_7_h_n_mang

      Xóa
    5. @ Nhật Thành Hồ
      Em biết là trong các trang blog chuyên sưu tầm, ngoài trang của Phạm Đình Trúc Thu thì chị còn đọc trang NGỐ 180' của Hồng Giang. Chị có phân biệt được hai bác này là hai người khác nhau hay cùng là một người không? (Bỏ qua chuyện họ có tên khác nhau).

      Xóa
    6. So sánh số lượt xem:
      NGÕ 180':...................331 931
      MỘT ĐỜI THỰC HƯ:...105 608
      Theo mục "Lưu trữ Blog" có lẽ cả hai tham gia Blogspot từ năm 2012.

      Xóa
    7. Cho Mộc có ý kiến 2 blog nầy hoàn toàn khác nhau, do 2 người sáng lập. Mộc gặp họ trên fb rồi, cà hình ảnh nữa. Hình như blog Ngố 180 là nhà văn Hồng Giang thì phải. Còn anh Trúc Thu ở Tây Ninh thì đã rõ là blog viết về cái chung cũng nhiều nhưng về cái riêng nghĩa là viết về các blog bạn không phải là ít như về blog CTRP, về blog TA ở Hải Phòng ... bữa nay đến blog NGLB theo quan điểm chính kiến riêng, cũng là nét đặc thù của anh Thu đó!

      Xóa
    8. Với Ái Nữ:
      Như chị đã nói ở trên, của ai khong quan trọng, chị chỉ quan tâm tác phẩm trong trang đó. Mình tìm đọc cái gì có ích cho mình. Chị có theo chỉ dẫn của người Hà Nội sang blog Tiếng Việt của Ái nữ, nhưng là để đọc văn và những lời com liên quan đến văn, còn những thứ khác đọc mệt lắm.
      Luôn chờ đợi các chương tiếp theo của em.

      Xóa
    9. @ Bình Địa Mộc
      Có nhiều người viết tên là Hồng Giang quá, anh đang nhắc đến nhà văn Hồng Giang nào, có thể dẫn đường link FB cho tôi được không?

      @ Nhật Thành Hồ
      Chúng ta theo dõi và đọc trang nào là tùy duyên thôi. Bác Hồng Giang có trang NGỐ 180' cũng đọc trang Một Đời Thực-Hư kia mà. Giữa họ có mối liên quan thú vị lắm.
      Hì hì...

      @ Người Hà Nội
      Anh có để ý đến danh sách blog ở cột bên nhà NGỐ 180' không? Trong đó có trang "MỘT ĐỜI THỰC - HƯ" nhưng không phải là của Phạm Đình Trúc Thu mà là của chính bác Hồng Giang với địa chỉ motdoimo.blogspot.com nhưng trang này coi như đã ẩn đồng thời đổi tên chỉ còn một chữ "m". Nhưng Blogspot vẫn lưu giữ thông tin với tên cũ của trang và tên bài viết sau cùng cách đây một năm là bài "Những căn nhà kỳ dị ở Hà Nội".
      Tôi cung cấp cho anh thêm một thông tin riêng nữa là trong những comment mà Phạm Đình Trúc Thu để lại ở trang Hơi Thở Của Vũ Trụ trên Blog Tiếng Việt, bác ấy đã dùng địa chỉ email là motdoimo@gmail.com.
      Tôi đồng ý với anh Bình Địa Mộc rằng Phạm Đình Trúc Thu và Hồng Giang là hai người khác nhau, mặc dù blog của cả hai người ấy đều đăng tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí" của Blog Hơi Thở Của Vũ Trụ.
      Blogger Hồng Giang đã biết đến Hơi Thở Của Vũ Trụ trước Phạm Đình Trúc Thu. Bác ấy đăng chương 1 ngay trong ngày chương ấy vừa xuất bản ở đây. Nhưng bác Hồng Giang đăng chọn lọc các chương mà bác ấy quan tâm chứ không đăng tất cả như bác Phạm Đình Trúc Thu, cho nên bác ấy đã không đăng "Lời mở đầu" của tiểu thuyết cho đến khi đọc được bài "PR" của bác Phạm Đình Trúc Thu, và bác Hồng Giang đã đăng lại "Lời mở đầu" kèm theo lời giới thiệu của Phạm Đình Trúc Thu vào ngày 11-7-2015 ở đây. Có thể thấy là ở phần giới thiệu đầu tiên này, ai đọc vào cũng không thể nghĩ rằng người giới thiệu thiếu thiện chí, cho đến khi họ đọc những phần tiếp theo.
      Người Hà Nội, anh có nghĩ rằng bác Phạm Đình Trúc Thu đã lấy tên blog của bác ấy ăn theo tên blog cũ của bác Hồng Giang? Lại còn "motdoimo" nữa chứ. Với bác Hồng Giang thì có lẽ đọc là "một đời mơ", còn với bác Phạm Đình Trúc Thu thì có lẽ phải đọc là "một đời mờ" chăng?

      Xóa
    10. Nói chung về 2 blog nầy Mộc chỉ xác quyết 1 blog Một đời thực- Một đời mơ là của Phạm Đình Trúc Thu thôi, còn blog Ngố 180 chỉ lơ mơ không biết có phải của nhà báo/nhà văn Hồng Giang nữa. Nhưng cơ bản Mộc cũng hay đọc bài của trang Ngố nầy, đặc Điệt bác ấy còn đăng lại truyện ngắn / thơ của Mộc trên trang bác ấy nữa. Rất cảm động và vô cùng cảm ơn ạ!

      Xóa
    11. @ Ái Nữ
      Cột "Danh sách Blog của tôi" chứa các Links đến entries của các Blog khác là bạn của tôi, chứ không phải đến các Blog khác của bản thân tôi. Vậy không thể kết luận rằng bác Hồng Giang một thời có Blog "thực hư".

      Xóa
    12. @ Người Hà Nội
      Lần này thì anh vội vàng nên không nhìn kỹ rồi. Khi kích vào đường link trang "MỘT ĐỜI THỰC - HƯ" bên nhà bác Hồng Giang sẽ hiện lên địa chỉ trang motdoimo.blogspot.com, mà phần giới thiệu tác giả của blog ấy hiện ra tài khoản Google+ mang tên Hồng Giang, kích tiếp vào cái tên Hồng Giang ấy sẽ hiện ra trang Google+ của bác Hồng Giang đang sở hữu trang NGỐ 180' có địa chỉ anlacminh.blogspot.com hiện giờ.

      Hai blog trùng tên nhau không hề phạm luật, tôi chỉ nghi ngờ rằng bác Phạm Đình Trúc Thu không tự nghĩ ra được tên blog mà bác ấy đang dùng. Dùng lại tên người khác đã dùng cũng không sao, nhưng trong lĩnh vực liên quan nhiều đến tính sáng tạo thì người dùng sau không gây được ấn tượng tốt. Như tạp chí "Tác Phẩm Mới" mà bác Cao Thâm làm tổng biên tập cũng vậy, không hay gì khi người ta phát hiện ra ngay cả cái tên "Tác Phẩm Mới" cũng không mới.

      Đấy là chưa nói đến chuyện có những trường hợp người ta dùng chung tên blog với dụng ý giả mạo một cách rõ ràng. Như trường hợp trang Chân Dung Quyền Lực gây xôn xao dư luận gần đây có địa chỉ chandungquyenluc.blogspot.com và số lượt xem hiện tại là trên 25 triệu, nhưng đang có một trang khác bắt trước hình thức giống hệt như vậy với ý thức "nhái hàng" tại địa chỉ chandungdayto.blogspot.com và số lượt xem hiện tại là trên 40 ngàn. Tuy nhiên như vậy càng chỉ khiến cho người ta cảm thấy những kẻ phải làm nhái là rất kém cỏi và vô dụng.

      Trường hợp bác Phạm Đình Trúc Thu và bác Hồng Giang thì rõ ràng là hai người khác nhau dù từng trùng tên blog đi nữa. Tôi đã từng trao đổi ngắn gọn với bác Hồng Giang trên Google và biết phong cách của bác ấy rất khác với Phạm Đình Trúc Thu.

      Do tôi chưa từng đọc trang của Phạm Đình Trúc Thu trước đây nên không biết nó lại từng có tên "Một Đời Thực - Một Đời Mơ" như anh Bình Địa Mộc nói. Nếu quả vậy bác Phạm Đình Trúc Thu nên dùng cái tên blog ấy thì hay hơn là tên hiện tại. Chẳng qua là tôi đang tìm thêm những chi tiết để có thể tăng điểm cho nhân vật Phạm Đình Trúc Thu nhưng tìm không ra nên mới "soi mói" một tí thôi.

      Xóa
  17. @ BÌNH ĐỊA MỘC
    Tôi tin là anh đã quen với việc gặp rắc rối rồi, nên tôi nghĩ rằng đoạn đưa chuyện này của bác Phạm Đình Trúc Thu trên Google+ không gây thêm rắc rối cho anh, tôi đăng lại để mọi người tham khảo cho vui, xem mọi người có nhận ra ai là tên lưu manh trong câu chuyện này không.

    "Thông thường những kẻ đạo đức giả, rất khoái cái danh hảo . gã NGLB cũng không ngoại lệ. Khi bị chỉ trích, vạch mặt cái sự bịp bợm thì chúng sẽ lộ ra ngay bản chất lưu manh.Bị tôi chỉ trích việc gian lận khi trích dẫn tư liệu và cố tình ém nhem sự thật ( dù tôi đã nhắc nhỡ đôi lần) gã vẫn huênh hoang, lếu láo nên tôi đã không ngại mà vạch mặt sự dốt nát về " triết học" của kẻ mạo danh "giáo sư triết học " này. Gã vẫn không biết xấu hổ, liên tục viết những bài nhằm "tung hỏa mù" ," xỏ xiên chửi bới", "tung tin đồn" " bịa đặt, ngụy biện hòng lấp liếm cái " dỏm " của gã. Trong bài viết dưới đây hắn không từ bỏ " việc ngụy biện" và lại" bịa đặt" chuyện. mục đích của sự bịa đặt này là gì, chắc các bạn cũng nhận ra.
    Trong bài "Thiện tri thức và bất thiện tri thức" được viết nhằm ngụy biện chó cái " tri thức ăn cắp" của gã, gã cũng nêu trực tiếp tên một nhà thơ khá quen thuộc với làng blog : Bình Địa Mộc
    "Cụ thể, hôm nọ, anh Mộc có trao đổi với một blogger A qua điện thoại là ‘có ai đó đang nói xấu anh trên mạng kìa’, blogger A mới cười mà nói rằng ‘tôi rất ít khi qua nhà ai đó để đọc, mà nếu có thì chỉ đọc cái gì đó vui vui thôi’, và anh Mộc có trả lời rằng:
    -Bác không đọc cũng tốt. Dĩ hòa thì vi quý thôi mà. Chúc bác dui dẻ!
    Trả lời hay quá đi chứ, hihi..."
    Và đây là sự thật :
    " Đây là nội dung tin nhắn của Mộc sau khi đọc bài của blog Một Đời Thực Hư nói về blog Nhà Gom Lá Bàng trong hộp thư fb của NGLB vào lúc 7h56phuts sáng thứ tư
    Anh có vấn đề gì với blog Một Đời Thực Một Đời Hư vậy ?
    Ngay sau đó 8h cùng ngày 29/6 thứ tư anh Bàng gọi đi thoại cho tôi 2 lần. Lần 1 tôi trả lời, lần 2 tôi im lặng. Như vậy tôi không hề nói rằng alo cho Bàng để nói rằng cơ người nói xấu anh ấy, như anh ấy đã viết trong entry.
    Anh Mộc đã thẳng thắng phát biểu :
    "Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm với nội dung mình cung cấp. Còn cuộc nói chuyện ấy khoản 3 phút về nội dung giữa 2 blog NGLB và MĐTH linh tinh và lang tang tôi không nhớ nhưng nếu nói xấu ai đó vắng mặt thì tôi không nói. Tôi chỉ khuyên anh Bàng nên bỏ qua chuyện nầy vì cũng lớn tuổi rồi, chơi blog cho vui thôi, đấu đá làm chi cho mệt, theo dạng dĩ hòa vi quý. Anh Bàng ok, nhưng sau đó lại viết entry bảo tôi chủ động alo cho anh ấy để nói về nội dung trên là sai, mà tôi chỉ nhắn tín trên fb với nội dung như đã trình bày!"
    Thế đấy, tôi gọi gã là thằng " lưu manh " hoàn toàn có lý. hi hi...và tôi luôn có hứng thú đối với loại " lưu manh" này

    725. Thiện tri thức và bất thiện tri thức
    nhagomlabang.blogspot.com"


    Nguồn Ở ĐÂY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Mộc thì chuyện của bác Bàng và bác Thu có vẽ như hơi dài, hơi phứt tạp, Mộc không tham gia gì vì Mộc không liên quan gì ở đây, chỉ hơi tiếc là bác Bàng đã hiểu sai, viết sai về Mộc mà lẽ ra bác ấy nên tks Mộc thì lại làm khác đi. Mộc có nhiệm vụ phải nói lại cho rõ thế thôi. Nhân đây Mộc cũng chỉ có một lời góp ý là 2 bác nên dừng lại, nói chuyện tử tế với nhau một tí có khi lại hay hơn. Vì thông thường những trường hợp 2 blog "chiến đấu" với nhau như thế này chưa đâu vào đâu thì lại xuất hiện vài blog khác tham gia vào nên vấn đề trở nên rối thêm và vô tình đẩy xung đột lên cao. Rất đáng tiếc ạ!

      Xóa
    2. Tôi chả thấy có gì phức tạp ở đây cả. Tôi chưa từng đọc được bài viết nào của blogger Nhà Gom Lá Bàng nhục mạ phỉ báng Phạm Đình Trúc Thu, cái tên Phạm Đình Trúc Thu không xuất hiện trong các bài viết của Nhà Gom Lá Bàng, sao bác Trúc Thu lại cứ nhận vơ vào mình như vậy? Phải chăng bác Phạm Đình Trúc Thu si mê bác Nhà Gom Lá Bàng nên kiếm cớ "gây gổ tình cảm" chăng?

      Còn nhân vật "anh Mộc" trong bài viết của Nhà Gom Lá Bàng có chắc là blogger Bình Địa Mộc không? Thiếu gì người tên là Mộc. Vả lại anh Bình Địa Mộc có bao giờ gọi điện trao đổi với một blogger tên là A không? Nếu không thì anh không thể là "anh Mộc" trong đoạn văn đó được, mắc mớ gì mà phải nhận vào mình?

      Mọi chuyện trở nên dài dòng và phức tạp là vì nhiều khi người ta cứ thích tưởng tượng, mà tưởng tượng ra rằng người khác hành xử xấu với mình thì tức là tự "lưu manh" với chính bản thân mình. Bác Nhà Gom Lá Bàng nói ai thì chỉ bác ấy mới biết rõ. Tôi là người ngoài cuộc, đọc vào không thấy chỗ nào bác Nhà Gom Lá Bàng viết những lời thiếu tử tế dành cho Phạm Đình Trúc Thu, thì không hiểu anh Bình Địa Mộc góp ý cho bác Nhà Gom Lá Bàng dừng chuyện gì? Còn bác Phạm Đình Trúc Thu đang có hứng thú như vậy, lẽ nào anh Bình Địa Mộc muốn bác ấy phải cụt hứng?

      Cả hai bác ấy vẫn đang viết đều chứng tỏ là vẫn khỏe, có ai yếu đi đâu mà đáng tiếc! Tôi không thấy có vấn đề gì rắc rối, chỉ là chuyện phiếm cho vui thôi.

      Xóa
    3. Đồng ý với Ái Nữ. Lời lẽ của bác Lá Bàng lịch sự. Lời lẽ của bác Trúc Thu ngoa ngoắt, chua loét. Không nên xếp hai bác

      Xóa
    4. bằng vai, phải lứa với nhau, để mà gây bất công với bác Lá Bàng.
      Thái độ của bác Trúc Thu thật kỳ. Ở nhà này tôi là kẻ làm cho bác Trúc Thu cứng lưỡi, tôi là người chỉ ra các trò chơi xấu của bác Trúc Thu. Thế nhưng thay vì giận tôi, bác Trúc Thu quay sang ăn vạ bác Lá Bàng...
      Ps.
      Còn một số điều mà tôi muốn viết về bác Trúc Thu, nhưng để dành làm vốn chờ Ái Nữ viết tiếp chương này.
      À. Ước mơ của bác Trúc Thu tham gia chiếu chèo cho nhà này đã thành hiện thực. Người ta thì diễn xuất thần, còn bác Trúc Thu thì diễn xuất ma.
      :-)

      Xóa
    5. tôi thằng nhận vấy là tôi
      hâm hâm dở dỡ tự đôi co mình
      tôi thằng người thật vô tình
      mắc chi lại vớ phải hình như tôi
      ps: sr mọi người, chúc mọi người dui dẻ, mộc xin phép về chăn vịt đây, dạo này mưa nắng thất thường, gà vịt cứ gáy, cứ chạy lung tung cả, mệt quá các bác nà!

      Xóa
    6. "
      Cụ thể, hôm nọ, anh Mộc có trao đổi với một blogger A qua điện thoại là ‘có ai đó đang nói xấu anh trên mạng kìa’, blogger A mới cười mà nói rằng ‘tôi rất ít khi qua nhà ai đó để đọc, mà nếu có thì chỉ đọc cái gì đó vui vui thôi’, và anh Mộc có trả lời rằng:
      -Bác không đọc cũng tốt. Dĩ hòa thì vi quý thôi mà. Chúc bác dui dẻ!
      Trả lời hay quá đi chứ, hihi...
      "

      Đoạn viết trên không cho đủ thông tin ai chủ động gọi điện và gọi điện với mục đích gì. Mà nó không chứa thông tin nói xấu bác Trúc Thu. Có chăng là bác Trúc Thu quá nhạy cảm với cá tính của mình và bác Bình Địa Mộc quá thận trọng trước nanh vuốt ( cùn :) ) của bác Trúc Thu.

      Xóa
    7. @ Bác Bình Địa Mộc
      Đáng tiếc bác phải về vườn. Thế đã rõ, chính bác khoe nhé, vườn nhà bác đầy gà vịt:
      "
      Nhà tôi giàu giẩu giàu giâu
      Kém mười trâu đầy một chục.
      Lợn thì nhung nhúc
      Kém mười chục đầy một trăm.
      Gà chạy lăng xăng
      Kém mười lăm con đầy chục rưỡi.
      "

      Khi nào chúng tôi đến thăm bác, mong bác đừng có bắt chước ai đó:
      "
      Đã bấy lâu nay bác tới nhà,
      Trẻ thì đi vắng, chợ thời xa.
      Ao sâu, sóng cả, khôn chài cá;
      Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà.
      Cải chửa ra cây, cà mới nụ;
      Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa.
      Đầu trò tiếp khách, trầu không có,
      ...
      "

      ---------
      Nguồn :
      Phần chữ nghiêng của ai đó.

      Xóa
    8. Không ngờ anh Người Hà Nội vui tính ra phết. Thế khi nào rảnh mời anh ghé nhà Mộc chơi nha. Còn việc "phòng thủ/phòng thân" trên thế giới ảo nầy là cần thiết anh ạ, bởi "xa mặt cách lòng" dể bị hiểu nhầm lắm. Chúc anh vui!

      Xóa
  18. trâu sứt mũi11:42 Ngày 01 tháng 08 năm 2015
    Mấy bác nói răng chứ tui cũng từng chạy honda trên những 'phố hoá dòng sông' rùi! . Chỉ cần nắp chụp bugi kín, giữ tay ga đều (kg giảm) chạy số trung bình, bộ chế hoà khí (trộn nhiên liệu với kg khí} kg ngập. Tui nghĩ, luôn điều khiển giữ áp suất không khí từ buồng đốt động cơ đẩy ra cao hơn áp suất nước ập vào ống pô thì vẫn chạy vô tư các bác ạ. Ở trường hợp trên, nước ngập đến gối (khi buông thỏng chân) cũng chưa ngập bộ chế hoà khí.. . Nên the scene phải đạo thôi hehe
    Gõ mấy từ gọi là thể dục ngón hehe
    Tiện, tham khảo cái này cho vui
    https://www.youtube.com/watch?v=rjaglzdVSNY


    - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Nguồn:
    http://phamdinhtructhu.blogspot.com/2015/07/ban-ve-oan-van-o-nha-tro-trong-chuong-4.html?showComment=1438454555407&m=0#c549535920445565661

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Người Hà Nội

      Có lẽ anh cũng ngờ rằng tôi bịa hoặc phóng đại ở chi tiết ấy nên mới thấy comment này của Trâu Sứt Mũi có giá trị? Tôi thì không hiểu biết gì mấy về máy móc nên tất nhiên cũng rất chú ý đến ý kiến của Trâu Sứt Mũi. Trong entry ấy tôi đã không nói quá chỗ nào trừ chỗ ví nước ngập mênh mông như đại dương vì nó liên quan đến cái tên của trung tâm "Ocean Language".

      Xe của họ không "ngon" như cái xe trong clip mà Trâu Sứt Mũi đã dẫn, nhưng tôi nghĩ là họ hiểu biết và đủ kinh nghiệm, vả lại đoạn đường chúng tôi vượt qua khá ngắn. Bốn người ngồi nên đúng là tôi đã buông thõng chân. Nếu không phải tự bản thân được trải nghiệm thì tôi cũng khó tin chuyện này. Tôi không biết chỗ ba người bọn họ chết máy thì nó như thế nào, chắc chỗ nước ngập cao thì không chảy mạnh.

      Tôi rất thích entry ấy ở chỗ nhiều người thấy nó có vẻ giống chuyện bịa.

      Xóa
    2. @ Ái Nữ
      Nếu tác giả bịa ra đã có sex, thì các bác giai sẽ được thỏa mãn chí anh hùng. Chẳng ai sẽ cho câu chuyện "Quán trọ" là bịa.
      Tôi dán còm của bác Trâu Sứt Mũi ở đây, bởi vì video clip độc đáo.

      Xóa
    3. Thì ra là thế! Mới đầu tôi cứ tưởng bác Khung K hiểu nhầm ý của Alaykum Salam, trong khi hình như chính tôi mới là người hiểu nhầm.

      Muốn có sex thì khó gì, sẽ có đúng lúc đúng chỗ, đủ để những người muốn có sex "gièm pha" thoải mái.

      Xóa