Vở kịch truyền internet của Ái Nữ
(Vở kịch này cùng toàn bộ các comment của nó trên Blog Tiếng Việt đã không còn truy cập được, kể cả bản lưu trên Google, nhưng nó đã được sao chép lại trong laptop. Có những nhân vật xuất hiện để viết comment cho vở kịch về sau đã trở thành những nhân vật trong tiểu thuyết "Ngày Tận Thế Huyền Bí", đó là Phương Thật và Gió Phương Bắc (Phương Giả). Mãi về sau, khi có kinh nghiệm nhiều hơn, Ái Nữ mới biết được chắc chắn trong những người viết comment cho vở kịch thì một mình Gió Phương Bắc đóng ba vai, còn Phương Thật thì một mình đóng hai vai, lý do đơn giản là... cãi nhau loạn xị.
Cập nhật 20-12-2016: Vở kịch này đã được khôi phục trên Blog Tiếng Việt, trong khi rất nhiều bài khác chưa phục hồi.)
Cập nhật 20-12-2016: Vở kịch này đã được khôi phục trên Blog Tiếng Việt, trong khi rất nhiều bài khác chưa phục hồi.)
Ái
Nữ: Thưa tất cả các bạn, các công
dân Xóm Lá và công chúng! Trong cuộc sống luôn có những sự kiện nho nhỏ mà liên
quan đến những vấn đề nghiêm trọng trong xã hội chúng ta. Vì vậy, blog “Hơi Thở
Của Vũ Trụ” sẽ phát đi một cuộc trò chuyện đặc biệt chưa từng có từ trước đến
nay liên quan đến một sự kiện nho nhỏ trong Xóm Lá. Sự kiện ấy đã xảy ra như
thế nào?
Blogger Lưu Quốc Hòa sau một chuyến đi
thực tế cùng giáo sư Nguyễn Lân Dũng vào ngày 02-5-2013 đã đăng trên blog của
anh bài “Những vườn treo Hà Nam đang khởi sắc”. Trong những comment cho bài
viết đó có ba comment như sau:
Bạn đọc Phương Lan: Chúc Hà Nam có vườn treo
Giúp dân xóa đói giảm nghèo vươn lên
Đua nhau nuôi nấm kiếm tiền
Thay cơm có nấm ăn liền rất ngon
Cầu trời cho đặng vuông tròn
Nấm to nấm bé sòn sòn sinh sôi!
Blogger Lưu Quốc Hòa: Không cần cầu trời, khoa học không bao giờ
cầu trời mà thành công.
Blogger Ái Nữ: Các nhà khoa học giúp bà con nông dân là
chuyện tất nhiên. Nhưng nếu bà con mà ùn ùn đổ xô đi trồng nấm theo mong ước
của bạn Phương Lan thì lại thành ra tai vạ đấy. Còn với anh Lưu Quốc Hòa, phản
hồi của anh với bạn Phương Lan có lẽ là một phản ứng tức thì chưa kịp suy nghĩ.
Anh nên nhìn kỹ lại, vì tôi thấy nó giống như câu nói của một người hoặc là
kiêu ngạo, hoặc là thiếu hiểu biết.
Những trao đổi tiếp theo của blogger Lưu
Quốc Hòa và blogger Ái Nữ thì các bạn có thể tìm để tham khảo trong “nhà” của
anh Lưu Quốc Hòa.
Ái Nữ không muốn là một người nói năng
và hành động không rốt ráo. Vì vậy, để giúp bạn đọc Phương Lan, anh Lưu Quốc
Hòa và các bạn sáng tỏ hơn về chuyện “cầu trời” hay “không cầu trời”, đồng thời
để “trả nợ” giáo sư Nguyễn Lân Dũng- một blogger của Xóm Lá cho comment của
giáo sư trong bài “Thấy gì qua một hội thảo” ở blog của giáo sư, ngày hôm nay
Ái Nữ cầu gọi tới đây Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ, một lực lượng có thể
giải quyết những vấn đề của các nhà khoa học cũng như của tất cả các bạn. Vị
khách từ Vũ Trụ này không nói bằng ngôn ngữ của Trái Đất nên Ái Nữ sẽ làm người
phiên dịch. Hai vị khách khác được mời tới “sân khấu trường quay” hôm nay là
giáo sư Nguyễn Lân Dũng và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng. Những người còn lại xin mời
ngồi ở “hàng ghế khán giả”, các bạn có thể lên tiếng qua các comment.
(Nói với Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ): Thưa Ngài, tại sao Ngài lại muốn trò chuyện
với giáo sư Nguyễn Lân Dũng và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng?
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Bởi vì họ không chỉ là những nhà khoa học, họ còn là những người sẵn
sàng kết nối với công chúng, hòa mình trong cuộc sống của nhân quần. Họ không
phải những người kiêu ngạo, chỉ là họ thiếu hiểu biết mà thôi.
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng (đồng thanh): Ồ!...
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Ta sẽ
bắt đầu câu chuyện bằng một vấn đề mà các bạn ở đây cùng quan tâm, đó là căn
bệnh ung thư…
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Đúng là chuyện
này tôi rất quan tâm. Gần đây tôi đã đăng trên blog của tôi hai bài viết:
“Thông tin mới nhất về ung thư” và “Thấy gì qua một hội thảo”.
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Ái Nữ đã đọc hai bài viết ấy. Mặc dù say mê Ngài như điếu đổ, nhưng cô
ấy vẫn không thể quên rằng mớ kiến thức lòe xòe của Ngài chủ yếu nhờ “sưu tập
tin đồn” mà ra. Nhưng Ngài lại là “nhà sưu tập tin đồn” nổi tiếng.
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Thì ra “Những
thành tựu của công nghệ tin đồn” là do Ngài viết?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Là Ái Nữ
viết, nhưng cô ấy viết theo sự chỉ dẫn của ta.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng:
Tôi không bao giờ tin những tin đồn nhảm nhí.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Đúng
vậy, Ngài không cần nghe những tin đồn nhảm nhí, vì chỉ riêng những việc làm
của Ngài thôi cũng đã đủ nhảm nhí lắm rồi.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng (mặc dù hơi cảm thấy khó ở, nhưng dù sao ông cũng không có kinh nghiệm gì với một năng lực
siêu hình): Vâng, vậy thì xin Ngài
nói tiếp! Tôi sẵn sàng lắng nghe.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ (nói với giáo sư Nguyễn Lân Dũng): Giống như đa số mọi người, Ngài mắc cái bệnh
lệ thuộc vào “thương hiệu”.
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Ngài nói vậy
nghĩa là sao? Tôi không hiểu.
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Trong “thông tin mới nhất về ung thư” của Ngài chẳng có thông tin nào là
mới cả, ngoại trừ thông tin rằng bệnh viện John Hopkins ở Mỹ đã “phát ra” những
hiểu biết đó, còn Ngài thì “phát lại”. Ta chưa tin rằng Ngài dốt nát tới mức
không biết chế độ ăn có ảnh hưởng lớn tới bệnh tật, nhưng chỉ vì Ngài quá biết
điều, tự thấy cái “thương hiệu” của Ngài không thích hợp cho việc “cầm đèn chạy
trước ô tô” trong lĩnh vực y học, nên Ngài cứ rình chờ các “thương hiệu” nổi
tiếng kia “phát ra” rồi Ngài “phát lại”. Thật ra trong nhân loại nhiều người đã
áp dụng chế độ ăn uống để chữa bệnh ung thư từ lâu rồi, các nhà khoa học chỉ
chạy theo đuôi quần chúng để “té nước theo mưa” thôi. Nhưng cũng vì đã từ lâu,
quần chúng đã quen sùng bái các nhà khoa học còn hơn là sùng bái Thượng Đế, vì
họ chỉ nhìn thấy các Ngài mà không nhìn thấy Thượng Đế, nên hễ có thông tin nào
mới là họ lại hỏi: “Các nhà khoa học đã công nhận chưa?” Lâu rồi đến nỗi bây
giờ bản thân Ngài cũng đã trở thành một quần chúng hồ đồ như vậy. Các nhà khoa
học công nhận hay không công nhận thì có gì mà quá quan trọng chứ! Nay họ bảo
loại thuốc này an toàn, ít năm sau họ lại nói thứ thuốc đó gây quái thai hay
ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Trước kia họ bảo bổ sung can xi bằng đường uống là
việc thiết yếu, nay họ lại phát hiện ra rằng việc đó thực ra không có tác dụng
gì mà còn thêm tác dụng phụ. Nay họ bảo ăn trứng làm tăng cholesterol, vài năm
sau họ lại nói ăn trứng chỉ làm tăng cholesterol nếu ăn quá năm quả một ngày…
Một người không đủ bình tĩnh mà nhồi nhét những thông tin như thế vào đầu thì
có phen loạn óc.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng:
Nhưng dù sao các nhà khoa học cũng nắm trong tay những phương tiện tiên
tiến nhất chứ không áp dụng mò mẫm như quần chúng.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Vấn đề
then chốt là ở tư duy chứ không phải là ở phương tiện. Phương tiện càng cồng
kềnh bao nhiêu thì càng khó kiểm soát bấy nhiêu dẫn đến sai càng nhiều. Cái môn
xác suất thống kê của các Ngài rất là thô thiển. Trên thực tế các nhà khoa học
khó có cơ hội quan sát các mẫu đủ lớn, họ cũng phải mò mẫm rất nhiều. Lắm khi
các nhà khoa học thành công là nhờ ăn may, còn trong trường hợp không may thì
họ sẽ…đính chính.
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Nhưng chúng tôi
đã tập trung khối óc của các nhà khoa học trên toàn thế giới.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Như kiểu
cái hội thảo nói lắm về ung thư mà Ngài vừa dự chứ gì! Bộ óc của mỗi người
trong các Ngài dùng được bao nhiêu? Giỏi lắm là sáu phần trăm. Đấy là các Ngài
tự biết chứ không phải do ta áp đặt. Sáu phần trăm của tất cả các Ngài cộng lại
vẫn chỉ là sáu phần trăm, vì thông tin của các Ngài đã sao chép sang nhau theo
phương thức của “công nghệ tin đồn” chứ tự mỗi người trong các Ngài không biết
được bao nhiêu cái mới. Thế cho nên xúm xít hết cả lại với nhau bằng đủ mọi môn
khoa học mà vẫn không thanh toán nổi bệnh ung thư. Sau nhiều năm các Ngài bỏ
bao công sức tiền của nghiên cứu mà đến bây giờ “ung thư đang là bản án treo lơ
lửng trước mặt bất kỳ ai” (là ta trích dẫn câu viết của Ngài).
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: Ái Nữ có lần nói với tôi về con
đường mới, nhưng cô ấy chưa hề nói đó là con đường nào.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Trước
khi nói về con đường mới thì phải nghiêm túc mà xem xét lại con đường cũ đã.
Ngài khen cái anh Hàn Quốc chạy nhanh dường như đã đuổi theo kịp Mỹ. Anh ta
chạy nhanh thế là vì chân anh ta dài, nhưng dù sao anh ta cũng vẫn chạy theo
đường cũ thôi. Nói về chuyện chân dài, hẳn các bạn ở đây đều nghe đến môn võ
Taekwondo đã du nhập từ Hàn Quốc vào Việt Nam . Nếu một võ sinh Taekwondo đã
luyện tập ba tháng mà đấu với một võ sinh Karate cũng đã luyện tập ba tháng,
theo đúng những gì họ đã được huấn luyện, thì đến tám mươi phần trăm là võ sinh
Taekwondo sẽ thua, chân anh ta càng dài thì tỉ lệ thua càng cao. Tại sao thế?
Là vì võ sinh Karate chủ yếu ra đòn bằng tay, trong khi võ sinh Taekwondo ra
đòn bằng chân trong tám mươi phần trăm các trường hợp. Mà đòn chân vừa chậm vừa
hao tổn sức lực, sau ba tháng luyện tập vẫn chưa thể thuần thục, nếu anh ta giơ
chân đá mà không bị té ngã thì đã là may rồi. Cái lối tư duy luôn giơ chân lên
đầu như thế chỉ thích hợp với đoàn xiếc hay là đoàn làm phim kiếm hiệp, xem cho
lạ mắt thôi chứ áp dụng để giải quyết những tình huống thực tế thì thật là chật
vật. Các Ngài cần nghiêm khắc kiểm điểm lại xem cái lối tư duy “giơ chân lên
đầu” ấy có tồn tại trong nghiên cứu khoa học hay không. Đáng lẽ ra các Ngài
tiến sát đối phương, thực hiện đòn quét chân hay cú đấm, nhưng các Ngài lại
song phi lên biểu diễn đòn cắt kéo, đa phần là sẽ trượt mục tiêu, dừng lại được
rồi các Ngài thở phì phò, trong khi đối phương vẫn nhởn nhơ trước mặt.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Như vậy là Ngài
có thể chỉ cho chúng tôi cách giải quyết bệnh ung thư đấy chứ?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Thượng
Đế trong bất cứ vấn đề gì cũng luôn có cách, nhưng thử hỏi xem các Ngài đã giải
quyết xong các bệnh khác chưa mà đòi giải quyết bệnh ung thư? Bệnh nhân cứ kéo
đến ùn ùn và các bệnh viện luôn quá tải. Ngoài chuyện bệnh viện thích quá tải
ra thì còn vì nhiều chuyện khác. Tại khoa học các Ngài đã giương cao ngọn cờ
“bằng chứng”, nên y học cũng phải là “y học bằng chứng”. Đến nỗi ngoài những
bệnh nhân đến bệnh viện để cầu đến sự giúp đỡ của thầy thuốc cho bớt đau bớt
bệnh thì rất nhiều người đến chỉ là để đòi các Ngài phải cung cấp “bằng chứng”.
Thế nên các bệnh viện bèn tương kế tựu kế, sắm thật nhiều những máy móc đắt
tiền, vì công bác sĩ một lần khám bệnh có vài nghìn, còn tiền “in bằng chứng”
thì mấy trăm nghìn là ít. Dần dần nhiều người dân đến bệnh viện là để tìm cái
máy, chứ họ không còn hiểu gì đến giá trị của thầy thuốc nữa. Các bác sĩ vì thế
chịu nhiều phen ấm ức, nhưng biết làm sao khi “gậy ông” đã đập “lưng ông”.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Ngài nói vậy e
rằng quá đấy! Nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị tối tân hiện đại thì làm
sao y học phát triển được như ngày hôm nay?
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Đúng vậy! Chẳng
nhẽ bây giờ lại bảo chúng tôi bỏ những cái máy đi sao?
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Vấn đề không phải ở chỗ các Ngài giữ lại hay bỏ đi những cái máy, mà là
các Ngài phải làm sao cho con người luôn có giá trị hơn máy và không bị biến
thành máy. Thế các Ngài giải thích ra sao khi quần chúng lôi các bác sĩ ra làm
ma-nơ-canh rô-bốt trên sân khấu, cứ mỗi lần bỏ “xèng” vào miệng là rô-bốt lại
phát ra một tràng những ngôn từ có đầu mà không có đuôi? Ta không bình luận là
vở kịch ấy quá đáng hay không, nhưng người dân không làm việc ở trong bệnh viện
thì họ làm sao thấu được áp lực đang đè nặng lên các thầy thuốc? Các bác sĩ,
điều dưỡng ngày đêm vất vả, vì chăm sóc bệnh nhân thì ít mà vì phải ghi chép
hay sáng tác “bằng chứng” thì nhiều. Các loại giấy tờ thôi thì ngập cổ ngập
đầu, biết giả dối mà không sao từ bỏ được. Bởi vì họ phải luôn luôn phòng thủ,
cả trước đồng nghiệp cũng như trước bệnh nhân, bởi vì “bằng chứng” nhiều khi
quan trọng hơn sự thật, nếu lơ là có thể sự nghiệp sẽ đi tong. “Thương hiệu”
của họ càng nhỏ thì họ càng phải chăm lo “vở sạch chữ đẹp”, nếu không “quan
trên trông xuống người ta trông vào”. Người dân thì chẳng biết đấy là đâu, cứ
hò nhau đem xác bệnh nhân vào đòi đào huyệt trong bệnh viện. Lúc bấy giờ “vở
sạch chữ đẹp” cũng không sao cứu được, các thầy thuốc thôi đành bỏ bệnh viện
vắt chân lên cổ mà chuồn. Có cần phải in ra không cái bằng chứng bây giờ “nhà
thương” đã thành “nhà ghét”?
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Những bệnh viện
của tôi không bị ghét. Ngài đã biết đến những bệnh viện của tôi chưa?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Ta biết
rằng hiện nay Ngài chả có cái bệnh viện nào. Không phải riêng ta, nhiều người ở
đây cũng đều biết thế, bởi vì Ngài đã công khai nói ra sự thật trong cuốn hồi
ký “Từ khởi nghiệp đến M&A” do nhà xuất bản Văn hóa Thông tin phát hành,
mới ngay đầu năm 2013 này thôi. Được vinh danh là CEO xuất sắc, nhưng thật ra
thoát được cơn khủng hoảng thì hai chân Ngài đã nhủn cả ra rồi, và bây giờ Ngài
đang “chống gậy” bằng cái thương hiệu “Thái Thượng Hoàng của tập đoàn y khoa
Hoàn Mỹ”. Trải qua bao tháng ngày gian lao vất vả, công sức của Ngài lại thành
ra một cái “miếng mồi”, đã nhả ra cho tập đoàn Fortis hết rồi, mà miệng Ngài
còn phải nói cảm ơn họ nữa. Thật ra họ cũng đáng được mọi người thông cảm, vì
giống như phần đông dân cư trên quả địa cầu, họ cũng chỉ là những người đang
“kiếm”.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Tuy tôi không
còn bệnh viện, nhưng tôi lại sắp có trường đại học y khoa.
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng:
Đúng thế!
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Cái
trường đại học chưa khai trương của Ngài, mặc dù được rất nhiều người ủng hộ,
nhưng lại gặp bao nhiêu là trắc trở, bởi vì hướng phát triển của nó không thuận
theo ý Thượng Thiên.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng (sửng sốt):
Tôi đang thành lập một trường để đào tạo ra các bác sĩ vị nhân, sao Ngài
lại nói rằng tôi không làm theo Thiên Ý?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Khi
trường của Ngài còn phải chạy theo “thương hiệu”, thì làm sao nó có thể đào tạo
ra những bác sĩ vị nhân?
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng và giáo sư Nguyễn Lân Dũng (đồng thanh): Xin Ngài hãy nói rõ hơn!
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Cứ như
những gì mà Ngài chia sẻ cùng công chúng, thì trường đại học y khoa của Ngài
đang được định hình để hướng theo tiêu chuẩn Mỹ.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Hoa Kỳ có thương
hiệu đứng đầu về khoa học. Tôi làm như vậy thì có lẽ nào sai?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Giờ phút
này liệu Ngài có trung thực hay không? Thế trường đại học y khoa khi xưa Ngài
theo học nó theo tiêu chuẩn nào? Ngài đã phải bao phen khốn khó, kiếm sống lần
hồi mà chẳng thể hành nghề y. Lý do để người ta không nhận Ngài khi đó có phải
là vì Ngài không đạt được “tiêu chuẩn Mỹ”? Bây giờ người ta nhìn nhận Ngài như
một bác sĩ vị nhân, có công lao của nước Mỹ trong đó hay không?
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Nhưng con người
luôn luôn phải đi về phía trước, thế hệ sau này sẽ phải giỏi hơn tôi.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Những
người giỏi là những người chân thật, họ sống hồn nhiên mà không khao khát trở
thành ai. Nếu như họ thực sự có khát khao, đó là vì những nhu cầu phát sinh
trong đời sống. Cho nên có nhiều người trời sinh để làm thầy thuốc giỏi, họ
cũng chẳng tự biết đấy là đâu, mặc số phận đẩy đưa cho tới một ngày, do trời
định họ bỗng thành nổi tiếng. Nhưng cứ với những tiêu chí mà Ngài đã chọn,
trường của Ngài không có cơ hội đón tiếp những người như thế. Không chừng lại
rặt những kẻ háo danh ưa đấu đá, ngoại ngữ nếu cần đâu có khó gì đâu. Tốt
nghiệp xong tìm nơi rộng đường tiến thủ cho mau, tội vạ gì mà tìm về những nơi
nghèo khó. Một khi thương hiệu của trường Ngài đã sáng choang như thế, cớ gì
không sang Mỹ mà làm việc cho xong? Chẳng nhẽ lại về trạm xá nông thôn? Dù vị
nhân cũng phải cần danh giá. Các bệnh viện cũng không ưa những người giỏi quá,
đến đó mà chỉ đạo họ hay sao? Ta hình dung ra vậy Ngài nghĩ thế nào?
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Tôi nhận trách
nhiệm trong giáo dục, sẽ truyền cho họ nhiệt huyết đam mê.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Những
người thầy của ngành y Việt Nam
xưa nay không có nhiệt huyết hay sao? Mà kết quả bây giờ Ngài thấy đó. Chẳng
nhẽ Ngài giỏi hơn tất cả? Ngài có tư cách gì mà đánh giá lương tâm nhân cách
một con người? Với những sinh viên của Ngài rồi cũng thế mà thôi, họ không thể
trở thành bác sĩ vị nhân chừng nào còn phải chạy theo thương hiệu. Còn những
trường đại học y khác thì sao? Chẳng nhẽ các bác sĩ vị nhân chưa bao giờ đi ra
từ nơi đó?
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Lời Ngài nói kể
ra nghe có lý. Vậy nếu theo Thiên Ý tôi sẽ phải thế nào?
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Đúng vậy, ông ấy
sẽ phải làm sao? Tôi không hiểu.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Các Ngài
phải bỏ đi sự lệ thuộc vào “thương hiệu”, tìm những người giỏi trong đất nước
Việt Nam .
Chỉ e các Ngài không biết người giỏi là ai, vì xưa nay các Ngài đã quen đánh
giá người qua “thương hiệu”. Và dù có nhận ra người giỏi đi chăng nữa, nếu họ
không có “thương hiệu” xứng tầm thì các Ngài cũng loay hoay không biết phải làm
sao.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Vậy
xin nhờ Ngài giới thiệu giúp một người! Tôi biết tìm đâu giữa nhân gian mù mịt,
khi xưa nay chúng tôi vẫn dùng người theo “thương hiệu”?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Việc ấy
thì có gì đâu mà khó! Ta giới thiệu ngay với các Ngài cô Ái Nữ đây thôi, một cô
nàng đẹp đẽ xinh tươi, với bộ não trăm phần trăm kích hoạt. Kẻo cô nàng rảnh
rỗi không biết làm gì, dùng thời gian “buôn dưa lê” cùng bọn trẻ.
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng:
Chúng tôi biết cô ấy đang ở đây, nhưng với chúng tôi cô ấy chỉ hiện lên
bằng câu chữ.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Trước nay tôi
chưa nghe nói về cô ta bao giờ cả. Ngài hãy bảo cô ta đến gặp chúng tôi!
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Lưu Bị
muốn mời được Khổng Minh còn phải ba lần đích thân tìm lều cỏ. Ngài đã là ai mà
đòi triệu tập cô nàng? Một người “trăm phần trăm” chẳng bao giờ lại để cho “sáu
phần trăm” điều khiển.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng:
Vậy cứ để cô ta chứng minh rằng cô ta có bộ não dùng được “trăm phần
trăm” đi trước đã.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Cô nàng
đâu phải người kiêu ngạo! Để được Thượng Đế kích hoạt bộ não của mình, cô nàng
đã không hề đòi Thượng Đế phải chứng minh.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Nhưng tôi là một
nhà khoa học, tôi không tin vào thế giới siêu hình.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Ngài có
thật sự là nhà khoa học hay không thì còn phải xem lại đã. Các nhà khoa học để
chứng minh được những định lý đầu tiên đã phải dựa vào các tiên đề. Không nhà
khoa học nào lại đi chứng minh một tiên đề cả. Thượng Đế chính là tiên đề trong
Vũ Trụ, là “máy chủ” cho tất cả các hành tinh. Hơn chín chục phần trăm bộ não
con người dành cho liên lạc với thế giới siêu hình, đã bị khóa vì con người
chối bỏ. Bỏ Thượng Đế nên con người sa chân vào mê lộ, đi loanh quanh mà chẳng
thấy lối về, than thở rằng đời là “bể khổ”, “bờ mê”…
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng (dùng tay nọ cấu
vào tay kia): Tôi không biết tôi đang mơ hay tỉnh.
Bác
sĩ Nguyễn Hữu Tùng: Cứ cho rằng Ngài
đúng đi chăng nữa, thì tôi đây cũng chẳng biết làm gì. Người ta đòi tôi chứng
minh đủ mọi thứ trên đời, làm cho tôi nhiều phen suýt gục…
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Bởi Ngài
đã đưa chân vào “liên minh ma quỷ”, ba nhóm người bắt tay nhau thao túng quả
địa cầu. Đó là các nhà chính trị, các nhà tài phiệt và các nhà khoa học ở khắp
năm châu. Kẻ cầm quyền, kẻ cầm tiền, kẻ thì cầm “chân lý”. Họ dẫn dắt hành tinh
này bằng bộ óc “sáu phần trăm”.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng:
Có Thượng Đế thật ư? Chuyện này thật hoang đường!
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Có một sự thật hoang đường rằng các nhà khoa học từ chối Thượng Đế, họ
không muốn dùng “trăm phần trăm” bộ não, vì họ sợ mất đi “ngai vàng thượng đế”
của mình, cho dù đó chỉ là “thượng đế sáu phần trăm”.
Ái
Nữ (nói với Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ): Thưa Ngài, nhưng không phải nhà khoa học nào
cũng thế. Einstein cũng rất yêu Thượng Đế đó thôi. Sao lúc đó Thượng Đế không
giúp ông ta? Dù “thuyết tương đối” đã nổi tiếng mà ông ta vẫn chưa thỏa mãn.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Einstein
là nhà khoa học chân chính, ông ta tìm chân lý chứ không phải sự nổi danh. Nếu
Thượng Đế không giúp ông ta, làm sao ông ta có thể thành công đến thế. Tuy
nhiên vì lý do thời điểm, thể xác Einstein khi đó chưa có đủ cơ duyên, não ông ta
chưa dùng được trăm phần trăm, những phần liên quan đến siêu hình vẫn hầu như
đóng kín. Ông ta chỉ biết rằng “Chúa không chơi xúc xắc”, nhưng Thượng Đế với
ông ta còn rất mịt mờ. Song cô cũng không cần quá băn khoăn, bởi vì Einstein
đang tái kiếp… Ta biết cô nhiều khi tò mò thái quá, hãy nói xem lúc nãy cô trao
đổi gì với anh chàng Mohammed Hamdan Edan Al-Issawi?
Ái Nữ: Chẳng có gì
mà giấu Ngài cho được. Ngài không như tôi, không gặp khó khăn khi nhớ cái tên rất
là dài của anh chàng ấy.
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Ta tưởng
cô thích anh ta cơ đấy! Nhờ ơn phước của Trời, đàn ông Trung Đông quả là rất
đẹp trai!
Ái
Nữ (đỏ mặt, quay về phía khán giả): Thưa
các bạn, Mohammed là nhà nghiên cứu về di truyền thực vật, hiện đang nghiên cứu
ở nước Anh, nhưng anh ấy là người Iraq, làm việc cho trường đại học tỉnh Anbar.
Chắc các bạn cũng đã đoán ra, rằng anh ấy là tín đồ Hồi giáo. Một ngày năm lần
anh ấy cầu Thượng Đế, là vì người Hồi giáo thích thế thôi. Ái Nữ biết Thượng Đế
chẳng quan tâm gì đến những lễ nghi, nhưng chắc vì người Hồi giáo không biết
mặt mũi Thượng Đế ra sao, nên họ nghĩ cứ thành kính là hơn cả. Cho nên Ái Nữ đã
tò mò hỏi Mohammed, và sau đây là hội thoại của chúng tôi:
“Anh có thật sự tin vào Thượng Đế
không?”
“Có chứ!”
“Nhưng anh là một nhà khoa học kia mà?”
“Bởi vì tôi là nhà khoa học nên tôi tin
vào Thượng Đế.”
“Các nhà khoa học luôn muốn chứng minh
bất cứ điều gì trước khi tin vào nó. Làm thế nào mà anh biết rằng Thượng Đế tồn
tại?”
“Để tin vào điều gì đó bạn không cần phải tìm cách chứng minh. Tôi tin
rằng Thượng Đế hiện hữu bởi vì tôi nhìn thấy những gì Ngài sáng tạo.”
“Ngài ấy đã sáng tạo những gì?”
“Ngài sáng tạo ra chúng ta và mọi thứ.
Ngài sáng tạo ra Trái Đất, Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao… Đừng bảo tôi rằng
tất cả những cái đó được sản xuất ra từ Mỹ nhé!”…
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Ha ha
ha!... Một khi nước Mỹ đã không sản xuất ra Trái Đất, Mặt Trời, Mặt Trăng và
các vì sao, thì họ chẳng có lý do gì mà đứng đầu thế giới. Nước Việt Nam
nhiều người tài giỏi, hãy tiếp nhận hồng ân của Thượng Đế mà giúp đỡ thế giới
đi thôi! Khi mỗi người đều có bộ não “trăm phần trăm”, thì thế kỷ 21 này sẽ là
thế kỷ tràn đầy sáng tạo.
(Nói
với Ái Nữ): Cô chớ vội xuất đầu lộ
diện, vì các nhà khoa học ở Việt Nam còn rất đáng ngờ. Đừng để họ
lôi vào phòng thí nghiệm, chụp lên cô những máy móc dây rợ loằng ngoằng. Rồi
không chừng còn có kẻ điên cuồng, ra lệnh bắt cô đem đi mổ não. Các nhà khoa
học chúa là thích săm soi đầu người khác, não Einstein họ ngắm mãi không thôi,
mà đâu có ích gì, chao ôi!... Trên cơ thể người, máy của họ chỉ bắt được vài
dòng điện năng lẻ tẻ, như là điện tim, điện não, điện cơ… Trong khi Thượng Đế
là băng tần tổng hợp, đã sáng tạo ra Đại Vũ Trụ muôn trùng…
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng yên lặng, trên
gương mặt ông người ta khó nhận ra cảm xúc gì. Ông có tư chất của cả nhà khoa
học, nhà chính trị và nhà kinh doanh cộng lại.
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng (nhấp nhổm): Xin
Ngài hãy nói thêm về căn bệnh ung thư!
Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ:
Ta biết Ngài không dễ quên những điều thực tế. Có bao giờ Ngài đặt ra
câu hỏi: Tại sao trong khi tỉ lệ mắc bệnh ung thư chưa bao giờ lớn như những
bệnh cần chữa khác, mà các nhà khoa học lại đầu tư nghiên cứu nó thật nhiều?
Bởi vì căn bệnh này thách thức các Ngài, nó có khả năng làm cho thương hiệu
“người nắm giữ chân lý” của các Ngài rơi vào dĩ vãng, và thế giới đang lâm vào
hoảng loạn, vì bệnh nhân giờ không biết tin ai. Thật ra không chỉ bệnh ung thư,
mà còn nhiều những “căn bệnh nan y” khác nữa, đã làm cho nhân loại cảm thấy một
tương lai u tối, đang bao trùm lên khắp quả địa cầu. Chính điện trường của
những băng tần xấu, đã gây nên những hoài bão điên cuồng, của những con người
ích kỷ tham lam, đưa thế giới vào trong mê loạn, và bây giờ là thời điểm của
tột cùng khủng hoảng… Những tế bào đang sống trong cơ thể, vốn là những vi vũ
trụ trong tiểu vũ trụ “con người”, đã bắt phải những làn sóng ấy than ôi, và
chúng cũng lao vào khủng hoảng, nên đã biến ra “nhân quái, nhân chia” như thế…
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng: Vậy thì bây giờ
chúng tôi phải làm sao?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Phải có
những thầy thuốc dùng được “trăm phần trăm” bộ não, để kết nối với thế giới
siêu hình, với năng lượng gốc là năng lượng siêu linh, là Thượng Đế đã sáng tạo
ra muôn loài vạn vật, đặt lại nhịp sinh học cho cơ thể bệnh nhân, đồng thời đặt
lại năng lượng tốt cho môi trường sống, như thế các tế bào sẽ hân hoan vui
sướng, chúng sẽ lành lặn lại rất mau, vì chúng đã gặp “tình yêu ban đầu”…
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng:
Vậy nghĩa là những căn bệnh khác cũng có thể chữa được bằng cách đó sao?
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng vẫn im lặng. Ông
là một người rất thông minh, giờ đây bộ
não “sáu phần trăm” của ông đang chạy những phép tính phức tạp của cả “ba nhà”
cộng lại…
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Tất
nhiên là như thế! Bệnh ung thư cũng như bệnh AIDS thật ra đã có thể giải quyết
từ mấy mươi năm trước, do một người Việt Nam được Thượng Đế lựa chọn dũng cảm
dẫn đầu, đã truyền bá phương pháp này cho những người có cơ duyên ở khắp năm
châu. Nhưng sự thật này luôn bị che giấu bởi “liên minh ma quỷ”…
Ái
Nữ: Vì Thượng Đế thật thì không đem
bán được, Thượng Đế công bằng không thiên vị một ai. Trước Thượng Đế sự thật
nào cũng đều hiển hiện, bất kể lợi danh hay son phấn hình hài…
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng (hình dung đến hội thảo quốc tế hoành tráng với những bản báo cáo khoa học dài dằng dặc): Tại sao chúng tôi lại có thể mù tịt thông
tin?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Vì các
Ngài kiên quyết không tin vào thế giới siêu hình, không chấp nhận rằng khoa học
muốn tiến lên thì phải cầu Thượng Đế. Trong danh vọng, các Ngài ru ngủ nhân
loại và chính mình bằng câu niệm chú: “Úm ba la…ta là nhà khoa học. Úm ba la…ta
là thượng đế. Úm ba la…các nhà khoa học là thượng đế”…
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng (mơ màng):
Có cả tôi trong đó ư?...
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Phải,
chính là Ngài!
(Nói
với khán giả): Các bạn đừng trông
đợi quá nhiều ở những nhà khoa học! Sùng bái các nhà khoa học một cách mê tín
cũng tai hại không kém gì sùng bái một cách mê tín vào Thượng Đế. Đừng hoảng sợ
trước môn vật lý lý thuyết cao siêu của họ, vì đó chỉ là những tưởng tượng còn
rất thô sơ, không khác gì chuyện hành tinh được đặt trên lưng một con rùa, vẫn
chưa phải là “món cháo” nuôi sống ai cho được. Nhưng dù sao, với giả thuyết về
“vụ nổ lớn”, các nhà khoa học chân chính nhất cũng đã chấp nhận rằng Thượng Đế
có khả năng biến không thành có…
Ái
Nữ (nói với Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ trụ): Thưa Ngài, liệu các nhà khoa học rồi có chịu
chấp nhận những sự thật Ngài vừa nói hay không?
Năng
Lực Siêu Hình Trong Vũ Trụ: Tất
nhiên rồi! Chẳng phải cô chính là nhà khoa học trong kiếp trước đó sao? Và
trong kiếp này cô vẫn còn đóng vai một người làm khoa học, cho dù vai diễn của
cô dở tệ, bởi vì linh hồn cô đã quá chán vai diễn đó mà thôi. Nhưng các bạn chớ
dại dột mà chờ đợi sự công nhận công khai của các nhà khoa học, vì điều này còn
khó khăn hơn cả nước Mỹ trong vấn đề cấm súng rất nhiều, bởi "cấm súng xong rồi
hàng tồn kho họ sẽ bán cho ai! Nếu các bạn có tâm nguyện và đủ cơ duyên (mà
điều này thì hoàn toàn không phụ thuộc vào “thương hiệu”), các bạn sẽ thực hiện
những chuyến du hành trong vũ trụ, vượt qua các “lỗ đen” mà thân thể không bị
kéo dài thành sợi mỳ ống như tưởng tượng của Ngài Stephen Hawking, không cần
phải mua vé giá ba mươi triệu đô la như một nhà tỉ phú nổi tiếng hành tinh. Các
bạn thực hiện những chuyến du hành đó không phải để tìm nơi sống trên một hành
tinh mới, cũng không phải để quay về khoe khoang, mà để được Thượng Đế ban cho
sự kích hoạt bộ não “trăm phần trăm”, để xây dựng cuộc sống trên Trái Đất với
vô vàn sáng tạo. Các bạn sẽ tự làm thầy thuốc cho mình, tự làm nhà khoa học,
nhà kinh tế hay nhà chính trị, làm bất cứ điều gì mà các bạn thích thú quan
tâm. Liệu các bạn muốn như thế hay không? Còn các nhà khoa học thì sẽ đành ngồi
đó mà chờ các bạn chứng minh, bởi vì dù có khát khao đi tìm chân lý, nhưng họ
đang bị “yểm bùa” bởi những câu niệm chú “úm ba la…”, cho nên họ không thể dẹp
bỏ được đám yêu ma đang cản đường bằng cây gậy Thương Hiệu, cũng như không thể
thực hiện phép “cân đẩu vân” để đến với Thượng Đế trên đám mây Lý Thuyết…
Giáo
sư Nguyễn Lân Dũng im lặng. Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng cũng im lặng.
Ái Nữ: Các Ngài ấy
đã im lặng cả rồi nên cuộc trò chuyện đến đây kết thúc. Xin các bạn chớ nghĩ
rằng Ái Nữ ngông cuồng, vì một khi “Ngài ấy” đã xuống đây thì “Ngài ấy” sẽ đạo
diễn tất cả, Ái Nữ chỉ có việc chấp bút. Ngay cả truyện ngắn “Dưới giàn hoa” mà
Ái Nữ đã hứa với bác Nguyễn Lâm Cẩn, Ái Nữ cũng đã phải hoãn lại. Bác Cẩn và
các bạn sẽ đọc truyện đó lần sau. (Đăng trên Blog Tiếng Việt ngày 12-5-2013)
Cảm nhận:
1. Cảm nhận từ: HOÀNG
ANH-79 [Blogger] 12.05.13@15:09
SANG
THĂM ÁI NỮ. CHỦ NHẬT VUI NHÉ.
|
2. Cảm nhận từ: Hoàng
Trọng Muôn [Bạn đọc] ·http://hoangtrongmuon.blogtiengviet.net 12.05.13@22:38
Hụt mất tem vàng rồi. Tiếc quá.
Chúc AN ngủ ngon!
Chúc AN ngủ ngon!
Rất trí tuệ, rất sắc sảo,
rất..."thượng đế".
Nhưng chắc bạn đọc cũng phải rất dũng cảm mới dám comt đúng trọng tâm bài này!
Nhưng chắc bạn đọc cũng phải rất dũng cảm mới dám comt đúng trọng tâm bài này!
4. Cảm nhận từ: Phương [Bạn
đọc] 13.05.13@02:38
"Bệnh ung thư cũng như
HIV-AIDS thật ra đã có thể giải quyết từ mấy mươi năm trước, do một người Việt
Nam được Thượng Đế lựa chọn dẫn đầu, đã truyền bá phương pháp này cho những
người có cơ duyên ở khắp năm châu."
Mong Bác Ái cho biết rõ về thông tin này, nếu không người ta dễ suy luận Năng Lực Siêu Hình trong Vũ Trụ của Bác Ái cũng biết phao tin đồn. Rồi lại suy luận tiếp...
Mong Bác Ái cho biết rõ về thông tin này, nếu không người ta dễ suy luận Năng Lực Siêu Hình trong Vũ Trụ của Bác Ái cũng biết phao tin đồn. Rồi lại suy luận tiếp...
5. Cảm nhận từ: nguyenlandung [Blogger] 13.05.13@06:22
Tôi
chưa hiểu tôi làm gì để Ái Nữ giận dữ đến mức đưa tôi thành một nhân vật nghĩ
những gì tôi không nghĩ, nói những gì tôi không nói ?y. Có lẽ không nhà văn
nào làm chuyện như vậy !
|
5-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 13.05.13@14:18
Em không giận bác, em yêu bác lắm cơ mà!Nếu bác muốn nói cho em biết bác nghĩ gì
thì bác phải đợi gặp em đã chứ! Còn những bài viết của bác mà em trích dẫn
thì có bạn đọc chứng giám cho em. Em "mượn" bác một chút để cống
hiến cho bạn đọc những điều mà em tin rằng hữu ích với nhiều người, như thế
thì có gì mà không được! Nếu như chưa có nhà văn nào "làm chuyện như
vậy" với bác thì bây giờ em làm. Em đã nói là em có duyên với bác rồi
mà.
|
5-2. Phản hồi từ: Phương [Bạn
đọc] 14.05.13@06:41
Blog của Giáo sư Nguyễn Lân
Dũng mang lại cho tôi nhiều kiến thức bổ ích, có khi mới mẻ, ông có cách viết
truyền cảm và rất dễ hiểu (đặc tính này không phải ai cũng làm được). Còn những
bài viết của Bác Ái làm cái đầu tôi trống rỗng như vũ trụ mênh mang, nhưng ở
bài này thì tôi cảm nhận được sự áp đặt và xúc phạm quá quắt. Chắc Bác Ái cũng
cảm nhận được sự bất bình của người đọc, nên chữa cháy bằng xin lỗi.
Đáng tiếc rằng cái kiểu nói nũng lịu, ỡm ờ được đặt không đúng chỗ :
“em yêu bác lắm cơ mà! “,
“phải đợi gặp em đã chứ“,
“ chưa có nhà văn nào "làm chuyện như vậy" với bác thì bây giờ em làm“,
“em có duyên với bác rồi mà.“
Nói lẳng lơ, mời mọc với người đàn ông lạ, trong khi không biết rõ tình cảm người ta dành cho mình thế nào, đúng là không biết bảo vệ giá trị của mình.
Trong khi đó mọi người khác đều có tình cảm rất kính trọng đối với GS Dũng, chẳng hạn cách nói của bác Lưu Quốc Hoa (58 tuổi) với GS Dũng “ Thưa thầy: Đó là sơ xuất mà em chưa lường đến, cám ơn thày đã chỉ cho. “ (Blog của bác Hoa: NHỮNG VƯỜN TREO HÀNAM
ĐANG KHỞI SẮC)
Bác Ái nghĩ sai về GS Dũng, nên xin lỗi mà là gây thêm lỗi.
Đáng tiếc rằng cái kiểu nói nũng lịu, ỡm ờ được đặt không đúng chỗ :
“em yêu bác lắm cơ mà! “,
“phải đợi gặp em đã chứ“,
“ chưa có nhà văn nào "làm chuyện như vậy" với bác thì bây giờ em làm“,
“em có duyên với bác rồi mà.“
Nói lẳng lơ, mời mọc với người đàn ông lạ, trong khi không biết rõ tình cảm người ta dành cho mình thế nào, đúng là không biết bảo vệ giá trị của mình.
Trong khi đó mọi người khác đều có tình cảm rất kính trọng đối với GS Dũng, chẳng hạn cách nói của bác Lưu Quốc Hoa (58 tuổi) với GS Dũng “ Thưa thầy: Đó là sơ xuất mà em chưa lường đến, cám ơn thày đã chỉ cho. “ (Blog của bác Hoa: NHỮNG VƯỜN TREO HÀ
Bác Ái nghĩ sai về GS Dũng, nên xin lỗi mà là gây thêm lỗi.
5-3. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 14.05.13@15:22
Một mình phản hồi của tôi chưa nói lên vấn
đề gì, thêm cái phản hồi này của bạn vào nữa thì giống như bác Dũng đang lâm
vào một vụ "xì-căng-đan" vậy. Chắc bạn đang muốn giúp bác Dũng thêm
"nổi tiếng" thì phải. Thay mặt những người hâm mộ giáo sư Nguyễn
Lân Dũng, tôi xin cảm ơn bạn!
|
5-4. Phản hồi từ: Phương [Bạn
đọc] 15.05.13@06:08
@Bác Ái
Giả thiết rằng - lời xin lỗi của bác Ái cộng với phản ứng của tôi đã đưa GS Dũng vào vụ “xì-căng-đan“- là đúng. Vậy tôi và bác cùng mắc lỗi, tại sao bác “cảm ơn“ mỗi tôi, còn bác thì sao? Vì lý do gì mà những người hâm mộ GS Dũng chọn bác làm đại diện để chỉ trích tôi về cái lỗi mới của chính bác, trong khi lỗi trước vẫn còn đấy?
Trong phản ứng của tôi không có phần nhận xét về cách GS Dũng sử lý lời xin lỗi của bác, cũng không hề nhận xét về tư cách của GS Dũng. Để bác không có đường suy diễn , tôi đã khóa lại bằng câu “Bác Ái nghĩ sai về GS Dũng“. Vậy mà bác vẫn cố tình suy ra vụ “xì-căng-đan“. Phản ứng của tôi không thể thay đổi được ý nghĩa của lời xin lỗi của bác. Vậy tôi xúc phạm đến GS Dũng ở điểm nào? Mong bác dẫn giải, chứ cái kiểu chỉ áp đặt thì không có tính thuyết phục.
Giả thiết rằng - lời xin lỗi của bác Ái cộng với phản ứng của tôi đã đưa GS Dũng vào vụ “xì-căng-đan“- là đúng. Vậy tôi và bác cùng mắc lỗi, tại sao bác “cảm ơn“ mỗi tôi, còn bác thì sao? Vì lý do gì mà những người hâm mộ GS Dũng chọn bác làm đại diện để chỉ trích tôi về cái lỗi mới của chính bác, trong khi lỗi trước vẫn còn đấy?
Trong phản ứng của tôi không có phần nhận xét về cách GS Dũng sử lý lời xin lỗi của bác, cũng không hề nhận xét về tư cách của GS Dũng. Để bác không có đường suy diễn , tôi đã khóa lại bằng câu “Bác Ái nghĩ sai về GS Dũng“. Vậy mà bác vẫn cố tình suy ra vụ “xì-căng-đan“. Phản ứng của tôi không thể thay đổi được ý nghĩa của lời xin lỗi của bác. Vậy tôi xúc phạm đến GS Dũng ở điểm nào? Mong bác dẫn giải, chứ cái kiểu chỉ áp đặt thì không có tính thuyết phục.
5-5. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 15.05.13@20:16
Nào
tôi có xin lỗi ai đâu mà bạn lại áp đặt cho tôi? Một mình giáo sư Nguyễn Lân
Dũng đã là gì? Thượng Đế đã mượn tôi để mắng thẳng vào mặt cái nền học thuật giả
dối này. Ai thích "ném đá" vào tôi xin cứ việc "ném"
thoải mái! Vở kịch này do Thượng Đế soạn ra nên tôi không bao giờ xin lỗi vì
đã viết nó.
|
5-6. Phản hồi từ: Phương [Bạn
đọc] 16.05.13@05:04
Ai cũng có chính kiến riêng,
tranh cãi nhau là chuyện bình thường, rồi không đi đến thỏa thuận chung cũng là
chuyện bình thường. Chúng ta nên dừng cuộc tranh luận này tại đây. Tôi cám ơn
bác Ái đã đọc những gì tôi viết và hồi âm.
Mọi người đều tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, vậy tôi tin rằng chẳng ai kỳ thị hoặc ném đá tới tôi cũng như bác vì lý do tín ngưỡng. Nếu có ai cố tình ném đá thì cách đơn giản nhất là không để ý.
Thấy mọi người quan tâm đến các phương pháp chữa bệnh cổ truyền. Có thể tham khảo bài báo ở báo Lao Động viết về thiền “Gặp người dùng thiền định mở luân xa chữa bệnh cho 6 vạn người“
http://laodong.com.vn/Phong-su/Gap-nguoi-dung-thien-dinh-mo-luan-xa-chua-benh-cho-6-van-nguoi/107110.bld
Tập được thiền có lợi cho sức khỏe, đầu óc thư giãn, đỡ bức xúc. Ai có điều kiện nên thử.
Mọi người đều tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, vậy tôi tin rằng chẳng ai kỳ thị hoặc ném đá tới tôi cũng như bác vì lý do tín ngưỡng. Nếu có ai cố tình ném đá thì cách đơn giản nhất là không để ý.
Thấy mọi người quan tâm đến các phương pháp chữa bệnh cổ truyền. Có thể tham khảo bài báo ở báo Lao Động viết về thiền “Gặp người dùng thiền định mở luân xa chữa bệnh cho 6 vạn người“
http://laodong.com.vn/Phong-su/Gap-nguoi-dung-thien-dinh-mo-luan-xa-chua-benh-cho-6-van-nguoi/107110.bld
Tập được thiền có lợi cho sức khỏe, đầu óc thư giãn, đỡ bức xúc. Ai có điều kiện nên thử.
6. Cảm nhận từ: ANNA [Blogger] 13.05.13@10:06
Thăm
Ái Nữ nè.
Tuần mới vui nhé. |
7. Cảm nhận từ: Nguyễn
Thanh Quang [Blogger] 13.05.13@12:17
Đọc
2 lần. Lần thứ 2 nuốt từng chữ.
Tôi vẫn biết AN nghĩ và viết sâu sắc. Nhưng đọc bài này tôi thực sự ngỡ ngàng về văn phong trơn tru nhưng quyết liệt, đề tài khó nhưng lập luận rõ ràng, khúc triết và thực sự trí tuệ. Bạn đọc hình như đều chưa hiểu tinh thần bài viết này.(tôi ko có ý gì với bạn đọc, đơn giản là tôi cảm nhận được AN). Tôi sẽ trao đổi với AN bằng e-mail về bài này nhé. Tôi hết "sợ" AN rồi. Chúc AN khỏe. Mong gặp AN. |
8. Cảm nhận từ: trandinhnhan [Blogger] 13.05.13@14:29
Chỉ
cần nom trái tim nhảy phừng phừng thế kia thì đã biết Ái nữ yêu bác NLD thế
nào! hiiiiiii
|
9. Cảm nhận từ: LÃO KHOA [Blogger] 13.05.13@15:15
Phải
công nhận là mụ quái quỷ lắm. Tự dưng lão già này lại muốn lên võ đài ...quật
nhau với mụ, dù biết chắc lão thua, vì mụ có võ ...bóp rất là nguy hiểm.
Bác LD không có gì phải băn khoăn. A.N yêu bác đấy nên vuốt ve mấy chiêu thôi, dù lối vuốt này, có thể bác chưa quen. Bác vuốt lại là mụ ù té chạy |
9-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 13.05.13@16:04
Dù
Lão có xông vào thì tôi cũng tránh ra mà tha cho Lão, vì tôi không muốn Lão
hao tổn sức lực với tôi. Tôi muốn Lão dành sức mà quật nhau với những người
khác, như thế tiện lợi hơn nhiều.
|
10. Cảm nhận từ: dizikimi [Blogger] 13.05.13@17:10
"Năng Lực Siêu Hình Trong Vũ
Trụ: Việc ấy thì có gì đâu màkhó! Ta giới thiệu ngay với các Ngài cô
Ái Nữ đây thôi, một cô nàng đẹp đẽ xinh tươi, với bộ não trăm phần trăm kích
hoạt. Kẻo cô nàng rảnh rỗi không biết làm gì, dùng thời gian "buôn dưa
lê" cùng bọn trẻ."(AN phiên dịch lời của MLSN)
"Ái Nữ với bộ não 100% kích hoạt ".Đây là đánh giá của NLSH hay Ái Nữ tự đánh giá mình? Nếu đây là đánh giá của NLSN thật thì Ái Nữ có thấy mình xứng đáng với đánh giá này không? |
10-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 13.05.13@19:03
11. Cảm nhận từ: Ái Nữ [Blogger] 13.05.13@20:27
Thưa
các bạn! Tôi viết vở kịch trên để nói lên tiếng nói của người trong cuộc.
Tôi vốn là một chuyên gia thực tế lâm sàng bệnh viện, là người trực tiếp đứng ra giải quyết những vấn đề của bệnh nhân, hoạt động trong cả hai lĩnh vực tây y và đông y. Những gì tôi gặt hái được nhờ những hoạt động này không phải là tiền bạc và danh vọng, mà là những bài học thất bại của y học, những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần của bệnh nhân, những bế tắc trong việc phối hợp với các ngành khác để chăm lo cho hạnh phúc nhân dân. Những cố gắng của tôi không đem lại "thương hiệu" nào lớn hơn một chữ "hâm". Bệnh nhân cũng như đồng nghiệp của tôi đều mệt mỏi và bối rối bởi sự điều hành của "liên minh ma quỷ", họ than thở và trách móc lẫn nhau, còn tôi thì suy nghĩ. Nghĩ mãi, tìm cách hành động mãi rồi thấy thật là vô vọng, tôi thấy mình không được tích sự gì. Tôi thấy đời tôi như đang đi trong một đường hầm tối mà phía trước có thể là ngõ cụt. Nhưng tôi luôn linh cảm rằng có điều gì đó đang chờ đợi tôi phía trước, vì cuộc đời tôi luôn là một chuỗi những sự bất ngờ. Cách đây sáu năm sự bất ngờ ấy đã đến với tôi. Tôi phát hiện ra rằng có một sự thật đã được che giấu. Có một người thầy Việt Với tư cách là một bác sĩ, tôi công nhận bệnh ung thư và HIV-AIDS có thể được giải quyết một cách hiệu quả và không tốn kém về tiền bạc vật chất. Nhưng với những gì mà tôi từng trải trong cuộc đời, thì những người nào muốn có được chân lý phải sẵn sàng hy sinh những danh lợi đời thường, thậm chí đôi khi là tính mạng. Dù người thầy vĩ đại này đã rời bỏ thể xác, nhưng Tâm Linh của ông vẫn luôn giúp đỡ những người học trò đang kế tục sự nghiệp cao cả của ông là đem lại hạnh phúc cho nhân loại. Tôi không công khai danh tính người thầy cũng như những thông tin khác về ngành học ở đây, vì mặc dù được sự phò trợ của Thượng Đế nhưng tôi không phải Thượng Đế, việc công khai đối đầu với "liên minh ma quỷ" trong thời điểm này chưa phải là thích hợp. Nhưng tôi sẽ trực tiếp gặp những người có cơ duyên. Các bạn hoàn toàn có thể xem những thông tin của tôi là một "tin đồn" vì sự thật nó là như vậy. Chừng nào mà chúng ta chưa du hành vào vũ trụ để trực tiếp học hỏi với Thượng Đế thì tất cả chúng ta đều chỉ là những "nhà sưu tập tin đồn" mà thôi. |
12. Cảm nhận từ: LÃO KHOA [Blogger] 13.05.13@21:05
Tôi
muốn bàn chuyện nghiêm túc với mụ đấy. Tôi cũng đã thấy có một người chữa
được khá nhiều ca về ung thư. Tôi cũng đang nghiên cứu bà. Sắp tới ông bạn
tôi sẽ công bố một loạt khảo sát về bà trong chuyện tìm mộ. Việc tìm mộ là
trăm phần trăm. Tôi có 100 cuốn phim quay về 100 trừong hop tim mộ của bà.
Chính xác tuyệt đối. Bà còn chữa được bệnh . Việc chữa bệnh chưa công bố vì
chắc các nhà y học sẽ lồng lộn lên vì khó tin đựoc. Nhung chỉ có điều là khỏi
bệnh thật. Tôi cũng mang chính tôi ra để thí nghiệm và hiệu quả thật mụ ạ
|
12-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 13.05.13@21:42
Vậy
là Lão cũng đã quan tâm đến tâm linh đấy. Nhưng cách "nghiên cứu"
của Lão lại là cách của các nhà khoa học. Tôi tin là tiếng nói của Lão có giá
trị.
Tuy nhiên cái bà mà Lão đang nghiên cứu hoặc là không thuộc ngành học của chúng tôi, hoặc là đã tự biến tướng. Ngành học của chúng tôi không coi việc tìm mộ là việc cần thiết, ngay cả việc chữa bệnh cũng chỉ là một việc nhỏ mặc dù nhiều người học chỉ để chữa bệnh. Chúng tôi quan tâm đến việc giúp con người kích hoạt não bộ để có khả năng kết nối được với Thượng Đế, giúp họ thông suốt mọi vấn đề thực tế trong đời sống của họ, những người này sau khi qua đời linh hồn họ sẽ siêu thoát tức thì, khỏi lo mấy chuyện mồ mả. Còn với những người đã chết thì giúp cho linh hồn họ được về với Thượng Đế. Linh hồn mới là quan trọng chứ mấy cái xác cũ nát bới lên làm gì? |
12-2. Phản hồi từ: TRẦN
ĐĂNG KHOA [Bạn đọc] ·http://Lao
Khoa. Blogtiengviet.net 14.05.13@04:54
Thế thì lão sẽ cắp tráp theo
học mụ. Mụ nói rất chuẩn đấy. Vấn đề là siêu thoát. Còn hài cốt chỉ là cái xác
nhà rỗng tuếch. Người ta có thể thay nhà mà. Tôi cũng chỉ mong giúp những người
thân mình siêu thoát và bản thân mình cũng siêu thoát. Siêu thoát ngay khi còn
đang thở
12-3. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 14.05.13@15:10
"Siêu
thoát ngay khi còn đang thở". Lão nói đúng vấn đề rồi đấy. Trước khi gặp
ngành học này tôi không sao thoát được.
"Em như con hạc đầu đình Muốn bay chẳng cất nổi mình mà bay". Trong thời gian dài tôi cứ tưởng tôi ngu lắm, nhưng giờ tôi đã biết rằng không phải chỉ có mỗi tôi ngu. Thật tội nghiệp cho tất cả chúng ta khi chưa biết có Thượng Đế. |
13. Cảm nhận từ: hoamai1 [Blogger] 14.05.13@16:38
Tôi
cứ tưởng Lão Khoa tinh lắm cơ, hóa ra lão nhìn nhận một con người cụ thể qua
giọng điệu còn thiếu chính xác nên mới bỏ công "lí sự" với "mụ
Ái Nữ" như vậy! Còn tôi biết tỏng nhân vật này ngay từ lần đọc đầu tiên.
Lão mà đấu với AN thì cứ tung chiêu độc ra là "mụ" hiện nguyên
hình! Ha ha...
|
13-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 15.05.13@00:35
Bà
lại tiếp tục tung tin dèm pha "tiểu thư khả ái" là tôi đây phải
không? Cảm ơn nhé! Tôi thích "tin đồn" lắm!
|
14. Cảm nhận từ: nguyenlamcan [Blogger] 14.05.13@23:25
Tôi
cứ ngóng cổ lên mà nghe các "vĩ nhân" đàm luận.Tôi xin gửi các vị
một thông điệp nhỏ thôi nhé:
ĐỨC TIN Nghệ sĩ tạc xong tượng Thánh Đặt Người lên bệ thờ Ôi ! Nhát đục của ta! Con mắt của ta! Bàn tay của ta! Trái tim của ta…! Ông quỳ xuống thắp hương khẩn nguyện Hát bài ca thánh thiện Nhà thơ đi qua: - Khôn ngoan ! Đạo chích đi qua: - Bịp bợm! Nhà triết học đi qua: - Sức mạnh! Dân dồn đến đây: -Mầu nhiệm! Núi đá trầm tư : Ta sẽ đổ sập Nếu không còn đức tin! Hà Nội, 7-8-2012 NGUYỄN LÂM CẨN |
14-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 15.05.13@00:57
ĐỨC
TIN
Ôi con người Mê tín Luôn đòi Thượng Đế và thần linh Phải hữu hình Trong tượng đá. Đá chỉ là đá thôi Núi muôn đời là núi. Dù đá mòn Dù núi lở Thì đức tin vẫn còn đây Trong trái tim người yêu chân lý. 15-5-2013 Ái Nữ |
Không có thời gian đọc hết chỉ
kịp lướt vội qua mấy dòng CM thì đoán, chẳng phải hài kịch vì không thấy ai
cười, không phải bi kịch vì chẳng ai chịu khóc ... Rõ là cái thứ cha chung mắc
bệnh ung thư di căn sắp chết thì cũng chẳng đứa con nào khóc nhưng vẫn hỏi han
để tỏ vẻ quan tâm. Tuy ngôn ngữ vẫn hàn lâm nhưng kịch vẫn đúng chất kịch cháu
chê. Cháu chê không phải là chê kịch mà chê bác Ái Nữ ... tầm của bác viết kịch
này chửi cho phí lời.
Đức Tin là một thứ cảm xúc vô hình thật vớ vẩn vứt nó đi.Tất cả các tư tưởng triết lý, đạo lý của Việt Nam do bác Phạm Công Thiện biên soạn còn bị ném ra ngoài bãi rác thì không hiểu các nhà thơ lấy đức tin ở đâu ra nhỉ ? Lạ thật ...
Đức Tin là một thứ cảm xúc vô hình thật vớ vẩn vứt nó đi.Tất cả các tư tưởng triết lý, đạo lý của Việt Nam do bác Phạm Công Thiện biên soạn còn bị ném ra ngoài bãi rác thì không hiểu các nhà thơ lấy đức tin ở đâu ra nhỉ ? Lạ thật ...
Tái Bút: Kịch của bác Ái Nữ tuy
không nhưng vẫn hấp dẫn cháu ngay từ những dòng đầu tiên. Cháu chưa đọc là để
dành tối về có thời gian đọc cho kĩ văn,thơ,kịch bác Ái Nữ viết.
17. Cảm nhận từ: nguyenvan
hien [Blogger] 16.05.13@04:59
Có
cái gì đó rất mới mẻ, chúc chị có một ngày vui!
|
18. Cảm nhận từ: Ái Nữ [Blogger] 16.05.13@08:18
“…những
bài viết của Bác Ái làm cái đầu tôi trống rỗng như vũ trụ mênh mang…”
Câu nói trên của bạn Phương là lời khen ngợi lớn nhất dành cho tôi từ trước đến nay. Đó chính là trạng thái siêu nhập định, một trạng thái mà các nhà tu hành tìm kiếm nhưng hiếm khi đạt được. Đầu óc chúng ta phải “trống rỗng như vũ trụ mênh mang” thì mới tiếp nhận được Thiên Ý là những chỉ dẫn thiết thực cho cuộc đời chúng ta. Nếu đầu óc chúng ta xếp đầy những kiến thức hay ho nhưng không sử dụng được thì nó sẽ như một cái kho chật chội, làm cho chúng ta bị “nặng máy”. Nếu ai đó đầu óc còn “chật chội” mà không tiếp nhận được tinh thần bài viết của tôi thì là người đó chưa có cơ duyên. Nếu tôi có khả năng “xúc phạm” đến những tên tuổi lớn của nền khoa học Việt Nam thì chắc chắn tôi phải là một người rất có tư cách, vì những người “lớn” không bao giờ chấp nhặt một kẻ “vô danh tiểu tốt” cả. Tôi đến từ Viện Năng Lượng Vũ Trụ Quốc Tế, một viện tâm linh siêu hình mà hiện nay vẫn còn vô danh (và mãi mãi sẽ là Vô Danh). Ngành học này đã gây dựng được “liên minh thượng đế” trên toàn thế giới. Nền “khoa học văn minh” của nhân loại đã lầm đường lạc lối từ nhiều thế kỷ, để quay đầu lại không phải việc dễ dàng trong chốc nhát. Người Việt Tôi đang ở Việt Nam chờ các bạn- những nhà khoa học chân chính của tương lai- tiếp nhận ngành học này để giúp nhân loại tiến lên trong một kỉ nguyên mới, kỉ nguyên của nền khoa học tâm linh. Tôi sẽ đưa các bạn đi khắp thế giới để giúp đỡ bạn bè quốc tế. Các nước khác sẽ không tiến lên được nếu thiếu sự giúp đỡ của người Việt Chúng ta làm nhiệm vụ quốc tế không phải để có được thương hiệu “đứng đầu thế giới”, mà để xây nên “một tổ quốc duy nhất trên hành tinh này, một đất nước không cần đến những ông hoàng bà chúa, chỉ có những làn gió trong lành sẽ cùng nhau bay về nơi xanh thẳm bao la”. Nếu các bạn cầu nguyện Thượng Đế, Thượng Đế sẽ chỉ đường cho các bạn đến tìm chúng tôi. Chúc các bạn may mắn! |
18-1. Phản hồi từ: dizikimi [Blogger] 16.05.13@15:36
"Có
những việc con người làm mất vài trăm năm, nhưng Thượng Đế làm thì chỉ trong
một khắc.
Chúng ta làm nhiệm vụ quốc tế không phải để có được thương hiệu “đứng đầu thế giới”, mà để xây nên “một tổ quốc duy nhất trên hành tinh này, một đất nước không cần đến những ông hoàng bà chúa, chỉ có những làn gió trong lành sẽ cùng nhau bay về nơi xanh thẳm bao la”. Nghe AN nói nếu qủa thực như vậy thì may mắn cho nước Việt Sao nhà nước không có một tổ chức nào nghiên cứu và phổ biến biến ngành "khoa học" cái gọi là "kỉ nguyên của nền khoa học tâm linh."Vai trò của AN hiện nay và gì và có nhiều người theo học ngành khoa họa này chưa? |
18-2. Phản hồi từ: giophuongbac [Blogger] 16.05.13@20:10
Mấy
năm trước em có đọc một cuốn sách của lão Jose Saramago viết dựa trên một câu
chuyện có thật. Câu chuyện kể về căn bệnh "mù trắng" từ đâu đổ
xuống và lây lan trong cộng đồng dân cư. Những người mắc bệnh bị cách ly
trong một trại tâm thần. Nơi đó, họ bị các y bác sĩ tước đoạt mọi quyền con
người, bị cướp khẩu phần ăn ít ỏi, bị trà đạp lên nhân phẩm mỗi ngày. May mắn
thay, giữa họ vẫn còn một người sáng mắt, bà đã âm thầm giúp đỡ họ thích nghi
với hoàn cảnh mới. Nhưng bị cách ly khỏi xã hội loài người và sống quá lâu
trong sợ hãi và nghi ngờ. Họ đã dần biến thành những con người man rợ. Liệu
những con người đó có thể vượt qua số phận hay gục ngã … Đến đoạn này thì em
không đọc nữa vì tác giả có ý xúc phạm người mù khi cho rằng: “Người mù có
nhìn nhưng không thể thấy, cặp mắt trắc ẩn và đau xót của họ chỉ đăm đăm nhìn
vào sự mù lòa của chính họ…”
Giờ ngẫm lại cũng thấy lão Jose nói có lý. |
19. Cảm nhận từ: transuongmai [Blogger] 16.05.13@10:03
Cách
đây7 năm khi biết chồng tôi mắc bệnh ung thư tôi đã đi khắp nơi mong tìm được
một phương thuốc thần kỳ để mong cứu được người thân yêu của mình nhiều lúc
ngước nhìn về phía trời cao bao la nguyện ước mọi điều bẳng cả trái tim và
tấm lòng với đấng tối cao mà đâu có được sự diệu kỳ ! Giá mà khi ấy gặp được
Ái Nữ chắc cuộc đời sẽ khác đi nhỉ ?
|
19-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 16.05.13@21:47
Cách
đây 7 năm thì ngay cả cuộc đời Ái Nữ cũng còn chưa thay đổi cơ chị Sương Mai
ơi! Em mới gặp được ngành học này cách đây có 6 năm thôi mà.
Có những "sự tất nhiên trong chuyện tình cờ". Cái này chúng ta phải trực tiếp học hỏi với Thượng Đế mới biết được. Chị đừng trách Thượng Đế nhé! |
20. Cảm nhận từ: giophuongbac [Blogger] 16.05.13@14:37
Phượng
ca
Chít chiu ! Chít chiu ! Chít chiu ! Chít chiu ! Trời đất mênh mang, lạnh như sắt nguội Mênh mang trời đất, đen đặc tựa sơn Đất trời mênh mang, hôi tanh nhường máu Vũ trụ ! Ôi vũ trụ ! Mi ở đó, vì sao ? Mi tới từ nơi nào ? Mi đang ngồi đâu vậy ? Mi, một trái không cầu lớn hữu hạn? Mi, khối bao la không có chỗ tận cùng? Nếu là trái không cầu hữu hạn. Thì không gian bao bọc mi từ đâu? Xung quanh mi còn những gì tồn tại? Nếu mi là khối lớn lao vô hạn Thì không gian mi bao phủ là đâu? Sự sống, bên trong mi lại có, vì sao? Rút cuộc lại, mi là sự giao lưu sự sống? Hay mi chỉ là thứ máy móc vô hồn! Ngẩng lên ta hỏi Trời Trời tận trên cao mà chút gì cũng chẳng hay chẳng biết Cúi xuống ta hỏi Đất Đất đã chết rồi, chút hơi thở mỏng manh cũng chẳng còn chi Ta vươn ra hỏi biển Biển chỉ gào lên những tiếng ầm ì Ôi!Ôi! Sinh ra ở nơi ô uế tối tăm Thì đến kiếm báu kim cương cũng thành rỉ sét Vũ trụ ! Ơi vũ trụ! Ta muốn hết lời cạn sức nguyền rủa mi ! Những bãi giết người máu mủ hôi tanh kia! Những chốn lao tù chứa chất đầy đau khổ ! Những nấm mồ vang tiếng qủy réo hờn Những địa ngục ma chập chờn ghê rợn ! Cớ vì sao mi cứ mãi còn tồn tại? Chúng ta bay sang phía tây Phía tây cũng là nơi giết chóc Chúng ta bay sang phía đông Phía đông cũng vẫn những lao tù Chúng ta bay sang phía nam Phía nam cũng toàn là mồ mả Chúng ta bay sang phía bắc Phía bắc cũng địa ngục tối tăm Sống ở nơi thế giới thế này Ta chỉ đành như biển khơi gào khóc -Phượng Ca- |
20-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 17.05.13@01:09
Gió hát
Vi vu! Vi vu! Vi vu! Vi vu! Trời đất mênh mang, hồng lên nắng ấm Mênh mang trời đất, cây lá xanh tươi Đất trời mênh mang, thơm mùi hoa trái. Vũ trụ! Ôi vũ trụ! Vẫn luôn ở đó Ở khắp mọi nơi Không cần hỏi một lời. Ngài là một khối sáng huy hoàng Ngài là năng lượng không cùng tận Là đấng toàn năng không giới hạn Bao gồm tất cả mọi không gian. Trong Ngài chứa cả sự sống và cái chết Cả những điều thiêng liêng cả những thứ vô hồn. Ngươi ngẩng lên hỏi Trời Nhưng chỉ nhìn thấy mây xanh, mây không biết trả lời Ngươi cúi xuống hỏi Đất Chỉ là đất nâu không thể nói một câu. Ngươi vươn ra hỏi biển Biển dội lại những âm thanh không suy nghĩ. Ôi! Ngươi sinh ra ở nơi tươi sáng Nhưng lòng ngươi tối tăm Vũ trụ ở trong ngươi Thượng Đế ở trong ngươi nhưng ngươi không hỏi Ngươi lại hỏi những mây nước cùng đất đá. Vũ trụ! Ôi vũ trụ! Ngài đang bị nguyền rủa Bởi những con người vô ơn. Con người giết chóc nhau rồi đổ cho Thượng Đế Mải réo hờn nên lòng người đã thành ra những nấm mồ Những địa ngục thê lương Những chốn lao tù đau khổ… Ngươi bay sang phía tây Chỉ nhìn vào nơi chết chóc Ngươi bay sang phía đông Chỉ thấy chốn lao tù Ngươi bay sang phía nam Tin rằng nơi đó không có gì ngoài mồ mả Ngươi bay sang phía bắc Chỉ để tìm những địa ngục tối tăm Ngươi gào khóc Ngươi tưởng rằng ngươi đã đi hết thế giới này Và ngươi chỉ là một kẻ không may… Ngươi đâu có biết gì về Thượng Đế Hạnh phúc ở trong ngươi, ngươi không biết kiếm tìm Ngươi chỉ lang thang trong ba chiều không gian Mà không biết vũ trụ là vô vàn chiều biến ảo. Khi ngươi quyết định rằng Thế giới không có gì hơn những điều ngươi thấy Ngươi tự đóng cửa chính mình, ngồi đó than van… -Gió hát… |
21. Cảm nhận từ: nguyenchunhac [Blogger] 17.05.13@07:22
@
AN
Ghé cafe sáng nhé. Đọc tham khảo bài, các cảm nhận. |
Trang Tử viết
- Vũ trụ này có hai phần:
1: Một là Đạo. Mà theo Lão Tử thì: Đạo khả đạo, phi thường Đạo. Danh khả danh, phi thường Danh.
2: Hai là Hình tướng biến thiên, luẩn quẩn trong vòng tương đối, sinh tử.
- Con người cũng như vũ trụ, có hai phần:
1: Một là Đạo thể vô biên tế bên trong.
2: Hai là con người phàm tục bên ngoài, với thất tình lục dục niệm lự biến thiên, trí thức, phán đoán thường nhật, thông thường, tử sinh vô định.
- Xã hội loài người, cũng có hai phần:
1: Một là Thiên nhiên. Thiên nhiên là cái gì thuộc về Thiên chân, Thiên tính, và như vậy chắc chắn là hoàn mỹ.
2: Hai là Nhân tạo. Mà nhân tạo là tất cả những gì do khối óc con người bày vẽ ra, cho nên dĩ nhiên là kém cõi, dĩ nhiên là vụng về, không thể nào đem lại hạnh phúc thật cho con người được.
- Tính chất nhị nguyên là bản chất của vũ trụ. Vậy tôi muốn hỏi bác Ái Nữ: cái Viện Năng Lượng Vũ Trụ Quốc Tế tâm linh siêu hình của bác lấy Tài Nguyên Gì "để xây nên “một tổ quốc duy nhất trên hành tinh này" ?
Tôi thấy bác Ái Nữ giống như một nhà Huyền học. Trang Tử có viết nhà Huyền học là người:
Có tâm thần rất thông minh, tinh tế.
Nhìn thấy Đạo, thấy Trời nơi tâm khảm mình.
Nhận thức được tấn tuồng biến thiên, ảo hóa của vũ trụ cũng như của lịch sử nhân quần.
Cố tu luyện, cố thanh lọc tâm thần để đi đến chỗ cao minh, linh diệu.
Sống phối hợp với Trời, coi mình như một hiện thân của Thượng Đế.
- Tôi muốn theo học bộ môn Khoa học tâm linh đã lâu nay lại có duyên gặp bác Ái Nữ. Vậy nên mong được nhà "Huyền học Ái Nữ" diễn tả sơ qua cho tôi và mọi người thấu hiểu được phần nào hình thái của Thần Linh trong lòng và các Thần Linh tiềm ẩn ngoài vũ trụ của bác một cách cụ thể dễ hình dung, thì ơn tri ngộ này tôi muôn đời chẳng dám quên.
PS: Nhà "Huyền học Ái Nữ" có thể giúp tôi Ngộ Đạo hay đó cũng chỉ là tin đồn ?
- Vũ trụ này có hai phần:
1: Một là Đạo. Mà theo Lão Tử thì: Đạo khả đạo, phi thường Đạo. Danh khả danh, phi thường Danh.
2: Hai là Hình tướng biến thiên, luẩn quẩn trong vòng tương đối, sinh tử.
- Con người cũng như vũ trụ, có hai phần:
1: Một là Đạo thể vô biên tế bên trong.
2: Hai là con người phàm tục bên ngoài, với thất tình lục dục niệm lự biến thiên, trí thức, phán đoán thường nhật, thông thường, tử sinh vô định.
- Xã hội loài người, cũng có hai phần:
1: Một là Thiên nhiên. Thiên nhiên là cái gì thuộc về Thiên chân, Thiên tính, và như vậy chắc chắn là hoàn mỹ.
2: Hai là Nhân tạo. Mà nhân tạo là tất cả những gì do khối óc con người bày vẽ ra, cho nên dĩ nhiên là kém cõi, dĩ nhiên là vụng về, không thể nào đem lại hạnh phúc thật cho con người được.
- Tính chất nhị nguyên là bản chất của vũ trụ. Vậy tôi muốn hỏi bác Ái Nữ: cái Viện Năng Lượng Vũ Trụ Quốc Tế tâm linh siêu hình của bác lấy Tài Nguyên Gì "để xây nên “một tổ quốc duy nhất trên hành tinh này" ?
Tôi thấy bác Ái Nữ giống như một nhà Huyền học. Trang Tử có viết nhà Huyền học là người:
Có tâm thần rất thông minh, tinh tế.
Nhìn thấy Đạo, thấy Trời nơi tâm khảm mình.
Nhận thức được tấn tuồng biến thiên, ảo hóa của vũ trụ cũng như của lịch sử nhân quần.
Cố tu luyện, cố thanh lọc tâm thần để đi đến chỗ cao minh, linh diệu.
Sống phối hợp với Trời, coi mình như một hiện thân của Thượng Đế.
- Tôi muốn theo học bộ môn Khoa học tâm linh đã lâu nay lại có duyên gặp bác Ái Nữ. Vậy nên mong được nhà "Huyền học Ái Nữ" diễn tả sơ qua cho tôi và mọi người thấu hiểu được phần nào hình thái của Thần Linh trong lòng và các Thần Linh tiềm ẩn ngoài vũ trụ của bác một cách cụ thể dễ hình dung, thì ơn tri ngộ này tôi muôn đời chẳng dám quên.
PS: Nhà "Huyền học Ái Nữ" có thể giúp tôi Ngộ Đạo hay đó cũng chỉ là tin đồn ?
23. Cảm nhận từ: Phương [Bạn
đọc] 17.05.13@11:31
Bạn Phương ( )không phải người viết các cm 4, 5-2,
5-4, 5-6, ơi!
Tôi đã mất bao nhiêu công để thành Phương. Không được phép tôi mà dám xâm phạm. Buồn thay.
Néu Bác Ái để ý đến địa chỉ Email thì biết ai thật, ai giả.
Tôi đã mất bao nhiêu công để thành Phương. Không được phép tôi mà dám xâm phạm. Buồn thay.
Néu Bác Ái để ý đến địa chỉ Email thì biết ai thật, ai giả.
Vâng. Tôi không viết các cm vô
cùng có ý nghĩa 4, 5-2, 5-4, 5-6, được chưa Phương. Giờ tôi mới biết hễ ai tên
là Phương thì phải xin phép bạn, nếu không họ là Người Giả. Cơ quan nào cấp
chứng nhận đăng ký độc quyền tên Phương cho bạn vậy Phương ?
- Rất mong bác Ái Nữ giải đáp mấy câu hỏi Rất Thật cho một Người Giả là Tôi. Không biết bác Ái Nữ là Người Giả hay Người Thật? Nếu Thật thì chắc đã đăng độc quyền ở chỗ bạn Phương.
- Rất mong bác Ái Nữ giải đáp mấy câu hỏi Rất Thật cho một Người Giả là Tôi. Không biết bác Ái Nữ là Người Giả hay Người Thật? Nếu Thật thì chắc đã đăng độc quyền ở chỗ bạn Phương.
24-1. Phản hồi từ: Phương,
người viết các cm 4, 5-2, 5-4, 5-6 [Bạn đọc] 17.05.13@11:57
@Bạn Phương
Bạn mạo được tên tôi, nhưng không mạo được hồn tôi và bạn không giấu được hồn bạn. Vậy tôi linh cảm được bạn là ai.
Lời nhắn: đừng làm như vậy nữa.
Ps: Nếu địa chỉ Email trùng nhau, thì quá dễ dàng để biết được cả những người liên quan.
Bạn mạo được tên tôi, nhưng không mạo được hồn tôi và bạn không giấu được hồn bạn. Vậy tôi linh cảm được bạn là ai.
Lời nhắn: đừng làm như vậy nữa.
Ps: Nếu địa chỉ Email trùng nhau, thì quá dễ dàng để biết được cả những người liên quan.
24-2. Phản hồi từ: Phương,
người viết các cm 4, 5-2, 5-4, 5-6 [Bạn đọc] 17.05.13@12:10
Thật dễ dàng thấy đuọc tên
Phương đã dùng rồi.Các cm của tôi có ý nghĩa hay không, hoàn toàn không quan
trọng. Mà là nghiêm trọng là bạn dùng tên Phương để đánh lừa Bác Ái. Nếu ở các
bài khác bạn dùng tên Phương cũng chẳng sao, tôi sẽ tránh.
25. Cảm nhận từ: Ái Nữ [Blogger] 17.05.13@12:21
Các
bạn không cần phải băn khoăn về chuyện danh tính. Hai "Phương" này
tuy khác nhau nhưng vẫn là một. Thượng Đế chỉ có Một chứ không "có
hai". Chính vì mắc mớ vào chuyện "có hai" mà nhân loại không
thể giác ngộ.
"Tri giả bất ngôn Ngôn giả bất tri". Ái Nữ chỉ là một người phàm trần giản dị như tất cả các bạn. Ái Nữ không thể giúp ai nhưng Thượng Đế thì có thể giúp tất cả mọi người. Viện Năng Lượng Vũ Trụ đang chờ để trao lại "chìa khóa" cho các bạn được tiếp xúc và học hỏi trực tiếp với Thượng Đế. Chúng-Ta-Là-Một. |
Thật ra thì ngay cả các tâm hồn vĩ đại
của vị thần thánh tôi còn coi là vớ vẩn không buồn quan tâm. Nên bạn cứ yên mà
không phải lo sợ người khác mạo cái tâm hồn thanh tao của bạn. Mạo cái tâm hồn
tao nhã của bạn không hiểu tôi dùng vào được việc gì nhỉ ? Từ một cái nick bạn
đẩy lên tầm siêu tầm vĩ mô "mạo tâm hồn" :) Ôi con người đấy... Cảm
ơn bạn đã khai sáng cho tôi một khái niệm mà tôi chưa từng nghe qua trong đời:
"nhưng không mạo được hồn tôi và bạn không giấu được hồn ban" :))
À mà nếu bạn cho rằng những câu hỏi Công Khai, Minh Bạch, không dùng những ngôn từ tục tĩu hay thóa mạ bất cứ một ai là đi Lừa thì đấy là việc của bạn. Tôi không quan tâm. Xin phép cho tôi dừng cuộc "trao đổi" này ở đây. Tôi không muốn tốn thời gian vào những điều vô bổ. Xin phép bạn rồi nhé.
À mà nếu bạn cho rằng những câu hỏi Công Khai, Minh Bạch, không dùng những ngôn từ tục tĩu hay thóa mạ bất cứ một ai là đi Lừa thì đấy là việc của bạn. Tôi không quan tâm. Xin phép cho tôi dừng cuộc "trao đổi" này ở đây. Tôi không muốn tốn thời gian vào những điều vô bổ. Xin phép bạn rồi nhé.
26-1. Phản hồi từ: Phương,
người viết các cm 4, 5-2, 5-4, 5-6 [Bạn đọc] 17.05.13@17:51
Tôi cũng không tham gia gì nữa.
Trong Vườn Lá này có bao người giỏi Hán Nôm?
Do bất
đồng ngôn ngữ lên tôi cũng không hiểu hết những gì bác Ái Nữ nói (ngôn ngữ ơ
đây là trình độ tư duy). Nhưng theo cảm nhận riêng tôi thì hình như bác Ái Nữ
nói A thì mọi người trả lời thành X nhưng lại hiểu vấn đề là Y. Có lẽ để phù
hợp với số đông quần chúng bác Ái Nữ nên sử dụng ngôn ngữ bình dân hơn chứ
những gì hình tượng quá tôi không hiểu. [chắc do từ bé tôi chỉ đọc truyện tranh
và nghe VOV giao thông]
Đấy hiện thực đời sống là thế và thực tiễn đã chứng minh cho mệnh đề: Chúng- Ta-Có-Thể-Đồng-Nhất-Nhưng-Chúng-Ta-Không-Thể-Là-Một.
Hình thức không thể quyết định được nội dung.... Nhưng thôi nghe bác tôi không nói về vấn đề này nữa, nếu có cơ duyên nhất định tôi sẽ tìm gặp Thượng Đế. Tôi đang nghiên cưu một công trình khoa học mang tên: Đàn bà và đời sống tâm linh một mối quan hệ biện chứng siêu hình. Nên chắc cũng không có thời gian quấy quả làm phiền bác. Hi vọng trong tương gần công trình nghiên cứu của tôi sẽ đến tay bác theo diện văn bản photo khổ A4.
Đấy hiện thực đời sống là thế và thực tiễn đã chứng minh cho mệnh đề: Chúng- Ta-Có-Thể-Đồng-Nhất-Nhưng-Chúng-Ta-Không-Thể-Là-Một.
Hình thức không thể quyết định được nội dung.... Nhưng thôi nghe bác tôi không nói về vấn đề này nữa, nếu có cơ duyên nhất định tôi sẽ tìm gặp Thượng Đế. Tôi đang nghiên cưu một công trình khoa học mang tên: Đàn bà và đời sống tâm linh một mối quan hệ biện chứng siêu hình. Nên chắc cũng không có thời gian quấy quả làm phiền bác. Hi vọng trong tương gần công trình nghiên cứu của tôi sẽ đến tay bác theo diện văn bản photo khổ A4.
27-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 17.05.13@21:16
Chúng
ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở ngôn ngữ dù là ngôn ngữ nói hay ngôn ngữ
viết. Ngôn ngữ vừa là chiếc cầu vừa là rào cản. Số đông quần chúng không đọc
blog của tôi. Ở ngoài đời tôi thường chỉ có cơ hội đem Thượng Đế đến cho
những người nông dân nghèo thất học, trong đó có người mù chữ. Những người có
học vấn cao lại ít người tiến xa được trong ngành học tâm linh này. Có lẽ
Thượng Đế chỉ dạy những người "dở" chứ không dạy những người
"giỏi". Tôi không "nghiên cứu" gì cả vì Thượng Đế đã biết
mọi thứ hộ tôi, tôi chỉ việc thực hành. Chúng-Ta-Là-Một-Nhưng-Hiện-Nay-Chúng-Ta-Chưa-Đồng-Nhất.
Nếu các nhà khoa học vẫn tiếp tục nhận họ là Thượng Đế thì Thượng Đế thật sẽ tiếp tục chỉ đến với dân nghèo, tôi không có lý do để phiền muộn vì điều đó. |
Phương hay Ái cũng chỉ là một,
blogTV có lạ gì trò giả danh kia! Chỉ tiềc một người vô danh, không, là
"con gái yêu" của ai đó, quen thói cao ngạo, coi trời bằng vung, luôn
trưng trộ một mớ hổ lốn các kiến thức chấp nhặt dông dài. Có lẽ do thực hành Vi
diệu pháp thiền bị tẩu hỏa nhập ma nên sân si, hỗn láo cả với bậc trưởng thượng
chỉ có tội là quá nhiệt tình, cởi mở, hiền lành.
Thôi nói nhân nghĩa làm gì với kẻ đã chết từ khi lập blog!!
Thôi nói nhân nghĩa làm gì với kẻ đã chết từ khi lập blog!!
28-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 17.05.13@21:35
Trước
kia tôi nghe có người nói: "Không ai lại đi đá một con chó chết".
Lúc đó tôi tưởng họ nói đúng. Bây giờ thì tôi thấy câu nói đó sai, vì tôi đã
biết có người chết vẫn còn bị đá.
|
28-2. Phản hồi từ: giophuongbac [Blogger] 18.05.13@00:02
Oạch
Hic hic hic :( Chỉ vì ham cuộc nhậu mà không xem trực tiếp màn tấu hài có một
không hai này. Phí!
Bác Ái ơi, bình thường em đã rất thần tượng bác rồi :) Em không muốn từ thần tượng lại quá độ lên thành "fan cuồng" đâu. Người mù tập trung ở trại tâm thần và bây giờ là phát tán tin đồn ...vở hài kịch đã trọn vẹn những thanh âm. Tỷ dụ có một ngày bác Ái cạn kiệt lòng kiên nhẫn, ngán ngẩm chốn "văn đàn" này, muón rời đi thì xin bác cho em bám càng theo với. Giang hồ độc lai độc vãng còn mỗi bác Ái là em ngóng văn chương. |
29. Cảm nhận từ: giophuongbac [Blogger] 18.05.13@00:44
Đứng
về mặt văn chương mà nhận xét một câu công tâm khách quan thì cái chốn văn
đàn này toàn là thơ văn chết. (văn đàn là em gọi theo bác Ái chứ cá nhân em
thì không cho đây là văn đàn)
Đứng trên bình diện văn học mà nhận xét khách quan về tác giả, tác phẩm thì mọi người ở đây nếu có quan tâm đến văn học phải cảm ơn bác Ái. Văn và thơ bác Ái post ở đây có thể chưa nhiều và chưa phải hay đặc biệt nhưng nó đang góp phần cải tạo lại cái cách nghĩ và cách đọc của mọi người. Hôm trước em đọc bài Bản Nhạc Sau Cơn Mưa của bác Ái thấy gần 30 comment của đủ các thể loại "nhà" nhưng chỉ thấy các "nhà" nói không hiểu với không biết. Điều đó cũng là chuyện bình thường, bởi từ không hiểu ta mới phải đi tìm hiểu, mới phải đọc nhiều, đa dạng phong cách đọc thì sẽ đa dạng phong cách viết. Văn chương bởi thế mà cũng phong phú thêm được. Đứng trên quan điểm của một độc giả xóm lá mà nhận xét thì em mong các "nhà" bớt diễn những vở tấu hài đi. Bởi người xem như em không thấy hài hước đâu. Nói thật là em thấy lố bịch và đua đòi làm trưởng giả. Có ai đời thủa một nhà thơ "non trẻ" như bác Lâm Cẩn lại đi chê thơ của bác Đoàn Phú Tứ là không hay. Tất nhiên không hay ở đâu thì cũng không nói ra được. Không hay đơn giản vì tôi thấy không hay :) Nhà thơ mãi không "trưởng thành" Trần Đăng Khoa thì phê bình thơ theo phong cách em mới thấy lần đầu: " tôi cho rằng.... Tôi nghi rằng....Tôi đồ rằng.... ABC rồi kết luật là không hay" Tất nhiên tất cả các cái mà bác Khoa nghi ngờ mới cho rằng, đồ rằng cũng là tự bác ấy nghĩ ra chứ chẳng căn cứ vào văn bản nào cụ thể. Bác Lâm Cẩn thì gọi đó là những nhà phê bình gặp nhau ở tư tưởng học thuật. Một bác khác không biết là nhà gì nhưng nhận xét tỏ vẻ am tường theo kiểu vuốt đuôi... Đấy bác Ái bảo em mới biết cái blog TV này có ít bữa mà đã phải xem từng đấy vở hài kịch rồi :( |
29-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 18.05.13@02:15
Ồ,
bạn chính là một cơn gió đến từ Vũ Trụ, thổi cho mọi thứ bay lên tung tóe.
Xong xuôi rồi thì bạn kiềm chế nhé!
Cá nhân tôi quan tâm đến con người hơn là nghệ thuật văn chương. Tôi không dành con người tôi cho văn chương, chỉ là văn chương đã dành cho tôi những phương tiện của nó. Nếu bạn đả phá tôi thì tôi không bao giờ thấy quá, vì đời tôi đã "lãnh đạn" nhiều rồi, nhờ thế "công phu" mới thâm hậu hơn người, tôi phải cảm ơn những người "giúp đỡ". Còn khi bạn đả phá những người khác, tôi e nhỡ có người không chịu nổi, ngọc thể của họ sẽ bất an, tôi phải lo lắng vì tôi là thầy thuốc. Bạn hãy hiểu cho tôi Gió nhé! |
Kịch , thơ, văn , ...cũng chỉ
để mua vui.
Nguyễn Du ( truyện kiều ) lời thơ góp nhặt dông dài / mua vui cũng được một vài trống canh .
Cảm ơn vở kịch internet của Ái Nữ đã cho tôi vui được mấy trống canh vì đêm không ngủ được do ngứa cái mình . khoái quá nhờ vở kịch mà được thấy mấy vị có tên tuổi cũng nhẩy cẫng lên tranh luận ( tôi cứ nghĩ các vị cao siêu vĩ đại lắm ) nhưng cũng chỉ là con rối để vở kịch của AN thăng hoa mà thôi .
Đức tin , thánh thần , tâm linh cũng chỉ là con người tự nghĩ ra huyễn hoặc người đời . Vâng ! Các vị tin có tâm linh , có linh hồn thì cứ chết ngay đi để linh hồn ấy về phù hộ cho con cháu các vị sung sướng ngay khỏi phải đua chen với cuộc đời ở cõi trần đang sống và sau đó " linh hồn " các vị viết ra sách , nói qua VOV , TVT1, vtv3 cho người đang sống tin theo .
'Hòn đất mà biết nói năng / thì thày địa lí hàm răng chẳng còn "
Tôi zông zaif một tí gọi là mua vui , mong các vị đừng chấp nhé .
Trước khi ra về , kẻ này xin được cảm ơn AN với vở kịch " Mua vui cũng được một vài trống canh "
Nguyễn Du ( truyện kiều ) lời thơ góp nhặt dông dài / mua vui cũng được một vài trống canh .
Cảm ơn vở kịch internet của Ái Nữ đã cho tôi vui được mấy trống canh vì đêm không ngủ được do ngứa cái mình . khoái quá nhờ vở kịch mà được thấy mấy vị có tên tuổi cũng nhẩy cẫng lên tranh luận ( tôi cứ nghĩ các vị cao siêu vĩ đại lắm ) nhưng cũng chỉ là con rối để vở kịch của AN thăng hoa mà thôi .
Đức tin , thánh thần , tâm linh cũng chỉ là con người tự nghĩ ra huyễn hoặc người đời . Vâng ! Các vị tin có tâm linh , có linh hồn thì cứ chết ngay đi để linh hồn ấy về phù hộ cho con cháu các vị sung sướng ngay khỏi phải đua chen với cuộc đời ở cõi trần đang sống và sau đó " linh hồn " các vị viết ra sách , nói qua VOV , TVT1, vtv3 cho người đang sống tin theo .
'Hòn đất mà biết nói năng / thì thày địa lí hàm răng chẳng còn "
Tôi zông zaif một tí gọi là mua vui , mong các vị đừng chấp nhé .
Trước khi ra về , kẻ này xin được cảm ơn AN với vở kịch " Mua vui cũng được một vài trống canh "
30-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 18.05.13@04:14
Bạn
nói nhiều câu khiến tôi phát hoảng. Nhưng tôi biết bây giờ bạn đang là một
bệnh nhân với hai chứng bệnh "mất ngủ" và "ngứa". Nếu vở
kịch của tôi giúp cho bạn được "mua vui" và "đỡ ngứa" thì
tôi cũng thỏa mãn với vai trò thầy thuốc của tôi rồi. Nhưng bạn nhớ ngủ bù đi
nhé!
|
Cảm ơn AN ! Bạn đúng là thầy
thuốc giỏi . Tôi tín nhiệm phương thuốc của THẦY THUỐC ÁI NỮ rồi đấy !
32. Cảm nhận từ: Khán Giả 1
[Bạn đọc] 19.05.13@09:52
Vì tính hiếu thắng mà Phương
Giả ngộ nhận Bác Ái và Phương là một, rồi từ đó vô tình để lộ ra nhân cách của
mình.
Bây giờ Phương muốn nói cũng chẳng được. Bác Ái và Phương đều tôn trọng sự trung thực, tôn trọng lẫn nhau, muốn nói sự thật, nhưng nếu thanh minh không khéo thì người ta lại càng ngộ nhận.
Bác Ái coi Thượng Đế của mình là tất cả, là trí tuệ cao siêu, là ĐÚNG tuyệt đối, trong cái ĐÚNG đó không tồn tại bất cứ một sự mâu thuẫn nào cả. Bác Ái chỉ truyền lại lời của Thượng Đế của mình. Nếu Bác Ái và Phương là một, thì giữa hai người phải không có mâu thuẫn với nhau. Nhưng thực tế cho thấy mâu thuẫn không hòa giải thể hiện rất rõ trong các phản hồi 5-X. Kết luận: Bác Ái là Bác Ái, Phương là Phương.
Chẳng biết vở bi hài kịch này đã đến đoạn kết, hay chuyển sang hồi hai.
Bây giờ Phương muốn nói cũng chẳng được. Bác Ái và Phương đều tôn trọng sự trung thực, tôn trọng lẫn nhau, muốn nói sự thật, nhưng nếu thanh minh không khéo thì người ta lại càng ngộ nhận.
Bác Ái coi Thượng Đế của mình là tất cả, là trí tuệ cao siêu, là ĐÚNG tuyệt đối, trong cái ĐÚNG đó không tồn tại bất cứ một sự mâu thuẫn nào cả. Bác Ái chỉ truyền lại lời của Thượng Đế của mình. Nếu Bác Ái và Phương là một, thì giữa hai người phải không có mâu thuẫn với nhau. Nhưng thực tế cho thấy mâu thuẫn không hòa giải thể hiện rất rõ trong các phản hồi 5-X. Kết luận: Bác Ái là Bác Ái, Phương là Phương.
Chẳng biết vở bi hài kịch này đã đến đoạn kết, hay chuyển sang hồi hai.
32-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 19.05.13@16:37
Vũ
Trụ vừa "đồng nhất thể" vừa "đa dạng thể". Nếu ai cũng
giống ai thì làm sao chúng ta có thể biết Thượng Đế là huyền diệu nữa? Nhưng
nếu chúng ta không coi trọng tính "Một" của Vũ Trụ thì tất nhiên là
sẽ phải chịu những cuộc chiến tranh đau thương ở mọi phương diện mọi cấp độ.
"Cãi nhau là văn nghệ, đánh nhau là thể thao". Các bạn chớ nặng lòng vì những chuyện thường ngày ấy mà sinh bệnh! |
33. Cảm nhận từ: Đòi hỏi tính
trung thực của chủ nhà Ái Nữ [Bạn đọc] 21.05.13@01:21
Khi một sĩ com mới xuất hiên,
họ thường dùng cái nick còn chưa được sử dụng. Ở đây số sĩ com rất ít, nên dễ
nhận ra những nick nào đã dùng rồi. Sự trùng lặp của Phương rất có thể là sự
không trung thực của chủ nhà Ái Nữ, giống như một mình con sẵm cả 3 vai chèo,
để cố ý ám chỉ một người nào đó trong xóm lá có đặc tính mà ít ai có được. Hy
vọng ở sự trung thực của Ái Nữ. Đề nghị không trả lời theo kiểu thánh phán.
34. Cảm nhận từ: Đòi hỏi tính
trung thực của chủ nhà Ái Nữ [Bạn đọc] 21.05.13@03:04
Câu hỏi là:
Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
35. Cảm nhận từ: Ái Nữ [Blogger] 21.05.13@04:01
Ái
Nữ có trung thực hay không thì việc đó đã có Thượng Đế phán xét.
|
35-1. Phản hồi từ: Phương đòi
hỏi tính trung thực của chủ nhà Ái NữNữ [Bạn đọc] 21.05.13@11:26
Ái Nữ chỉ trung thực với Thượng
Đế của Ái Nữ( gọi tăt TDcAN) và không cần trung thực với bạn đọc, những người
chưa biết TDcAN là gì.
Tại sao Ái Nữ né tránh câu hỏi trong cảm nhận 34
"
Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
"
Nếu câu hỏi
" Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
" dành cho TDcAN, thì liệu TDcAN cũng né tránh sự thật đúng không. Có lẽ khi đó TDcAN sẽ trả lời bằng những câu khó hiểu, mà chỉ có những người nông dân mới hiểu được.
Lạ thật. Phản hồi 5-3 rất sai về lô gic. Nếu phản hồi này của TDcAN, thì chứng tỏ ông ( hay bà, hay ...) ta không biết nghĩ. Từ đó suy ra cái SIÊU của ông ( hay bà, hay ...) ta là gì.
Nếu phản hồi này của AN thì chứng tỏ AN không biết nghĩ, nếu vậy khuyên AN đừng viết về các vấn đề mà cần tư duy lô gic nữa, vì đây là điểm RẤT KÉM của AN. Có lẽ vì thế mà không có chuyện Lưu Bị mời Khổng Minh, và không cần dây điện lằng nhằng để xét nghiệm AN. Và dây cũng là bi hài kịch cho chính bản thân AN.
Kiểu nói u mê, nửa tỉnh, nửa say làm người đọc không phân biệt đâu là của An, đâu là của TDcAN, dẫn đến kết luận hoặc nghi nghờ là TDcAN không biết nghĩ. Đây là xúc phạm rất lớn đối với người tin tâm linh, mà điều này do chính AN gây ra. Vậy AN vẫn chưa hiểu về tâm linh đâu.
AN có đồng ý không?
Tại sao Ái Nữ né tránh câu hỏi trong cảm nhận 34
"
Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
"
Nếu câu hỏi
" Cảm nhận 22 do Ái Nữ tự viết?
Đề nghị trả lời dùng 1 trong 2 từ: ĐÚNG , SAI
" dành cho TDcAN, thì liệu TDcAN cũng né tránh sự thật đúng không. Có lẽ khi đó TDcAN sẽ trả lời bằng những câu khó hiểu, mà chỉ có những người nông dân mới hiểu được.
Lạ thật. Phản hồi 5-3 rất sai về lô gic. Nếu phản hồi này của TDcAN, thì chứng tỏ ông ( hay bà, hay ...) ta không biết nghĩ. Từ đó suy ra cái SIÊU của ông ( hay bà, hay ...) ta là gì.
Nếu phản hồi này của AN thì chứng tỏ AN không biết nghĩ, nếu vậy khuyên AN đừng viết về các vấn đề mà cần tư duy lô gic nữa, vì đây là điểm RẤT KÉM của AN. Có lẽ vì thế mà không có chuyện Lưu Bị mời Khổng Minh, và không cần dây điện lằng nhằng để xét nghiệm AN. Và dây cũng là bi hài kịch cho chính bản thân AN.
Kiểu nói u mê, nửa tỉnh, nửa say làm người đọc không phân biệt đâu là của An, đâu là của TDcAN, dẫn đến kết luận hoặc nghi nghờ là TDcAN không biết nghĩ. Đây là xúc phạm rất lớn đối với người tin tâm linh, mà điều này do chính AN gây ra. Vậy AN vẫn chưa hiểu về tâm linh đâu.
AN có đồng ý không?
35-2. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 21.05.13@17:22
Nếu bạn thấy bạn đúng thì bạn cứ giữ lấy
cái đúng của bạn, Ái Nữ đâu có can thiệp!
Tâm Linh Thượng Thiên không phải là cái mà những người phàm trần như chúng ta có thể hiểu được. Ái Nữ được biết là có Thượng Đế và được sự giúp đỡ của Thượng Đế, như thế đã là may mắn lắm rồi. Chúc bạn luôn may mắn và hạnh phúc! |
35-3. Phản hồi từ: Phương đòi
hỏi tính trung thực của chủ nhà Ái NữNữ [Bạn đọc] 21.05.13@23:47
Bye for ever!
35-4. Phản hồi từ: ngdoanbach [Blogger] 29.05.13@20:27
Cháu
thích nhà bác rồi đấy, nhưng tin thì chưa, bác sẵn sàng đón tiếp cháu chứ.
Hẹn ngày tái ngộ.
|
35-5. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 29.05.13@23:14
"Chưa
tin" là thái độ tích cực của những kẻ tự xem mình là người học hỏi.
Những niềm tin hồ đồ, mù quáng sẽ gây cản trở cho sự tiến hóa của nhân loại.
Đến Thượng Đế còn mở cửa với tất cả mọi người, Ái Nữ tôi có lý do gì mà không sẵn sàng đón tiếp bạn? |
36. Cảm nhận từ: Long Ẩn [Bạn
đọc] · http://yume05.06.13@17:10
Xin phép hỏi Ái Nữ một
câu:
"Thượng Đế" có thể liên hệ được với con người và điều chỉnh được hành vi của con người hay không?
Tôi rất tin có một thế lực nào đó trong vũ trụ bao la đang là "máy chủ", nhưng chưa biết gọi tên là gì. Tôi không đồng ý với khái niệm "Thượng Đế" của một số người. Nên tìm một cách gọi khác cho chính xác hơn. "Thượng Đế" là theo cách gọi đơn giản của những người chưa biết "Thượng đế".
Ý kiến của bạn thế nào? Có nên tìm một khái niệm mới chỉ đúng bản chất của "thể chế" đó không?.
Tôi thích cách viết của bạn.
Tôi đang bị bệnh "chung thân", bạn có thể giúp tôi được không? Xin thư cho tôi qua mail:
truongluuthuy52@yahoo.de
Cảm ơn nhiều.
"Thượng Đế" có thể liên hệ được với con người và điều chỉnh được hành vi của con người hay không?
Tôi rất tin có một thế lực nào đó trong vũ trụ bao la đang là "máy chủ", nhưng chưa biết gọi tên là gì. Tôi không đồng ý với khái niệm "Thượng Đế" của một số người. Nên tìm một cách gọi khác cho chính xác hơn. "Thượng Đế" là theo cách gọi đơn giản của những người chưa biết "Thượng đế".
Ý kiến của bạn thế nào? Có nên tìm một khái niệm mới chỉ đúng bản chất của "thể chế" đó không?.
Tôi thích cách viết của bạn.
Tôi đang bị bệnh "chung thân", bạn có thể giúp tôi được không? Xin thư cho tôi qua mail:
truongluuthuy52@yahoo.de
Cảm ơn nhiều.
36-1. Phản hồi từ: Ái Nữ [Blogger] 05.06.13@18:31
Cho
tất cả mọi người thì chúng ta không thể tìm được từ nào thích hợp hơn từ
Thượng Đế. Một khi chưa giác ngộ được "bản chất" thì có dùng từ nào
cũng không làm người ta hiểu được. Chúng ta không thể định ra các khái niệm
cho Năng Lượng Vũ Trụ, chúng ta chỉ có thể trải nghiệm nó. Trong ngành học
của chúng tôi dùng từ khác để cầu gọi Thượng Đế, để khỏi "đụng
hàng" với Thượng Đế của các tôn giáo giúp cho các học viên theo tôn giáo
không bị lẫn lộn Thượng Đế thật với Thượng Đế trong tôn giáo của họ, nhưng
đây là bí mật của ngành học và cách gọi này cũng rất tâm linh chứ không theo
kiểu "khoa học" đâu. Chúng ta phải bỏ đi sự câu chấp về ngôn từ mà
xem xét đến thực tế năng lực ấy có giúp ích cho đời sống thực tế của chúng ta
hay không. Thượng Đế thật thiêng liêng hơn Thượng Đế của các tôn giáo rất
nhiều.
Những vấn đề còn lại tôi sẽ trao đổi với bạn qua email. Nhưng địa chỉ email bạn viết ở đây có chính xác không nhỉ, vì nó hơi lạ với tôi. |
37. Cảm nhận từ: Long Ẩn [Bạn
đọc] · http://yume06.06.13@02:33
Tôi rất lấy làm cảm kích khi Ái
Nứ cho câu trả lời. Cũng như bạn đã biết, khái niệm "Thượng Đế" mà
bạn mô tả, tôi rất hiểu (tuy còn sơ lược và mơ hồ), nhưng dễ nhầm với khái niệm
đó bên tôn giáo. Nếu vì bí mật ngành học và nghiên cứu thì tôi không dám hỏi
nữa. Tôi đang còn rất A,B về vấn đề này, xin bạn chỉ giáo thêm.
Địa chỉ mail trên là của tôi. Tôi đang định cư tại Đức quốc.Rất mong thư của bạn.
Địa chỉ mail trên là của tôi. Tôi đang định cư tại Đức quốc.Rất mong thư của bạn.
hi hi...bài viết này cũng đúng là " Thương hiệu" Ái Nữ- hơi thở vũ tru
Trả lờiXóaTôi tin là "thương hiệu" của bác nhiều người chưa quên đâu. Hì hì...
Xóahi hi...nếu " thương hiệu" củ Phạm đình trúc thu thì phải là thế này " Thượng đế bảo loài người vốn quá kiêu ngạo nên sớm muộn vì cũng phải diệt vong nhưng vì là con cưng của Thượng đế nên nên thượng đế mới gieo vào trong chính cơ thể con người một dạng sống tiềm ẩn cực mạnh mà không vì có thể ngăn cản được. Đó là Tế bào mà làoi người các ngươi gọi là "ung thư". Bởi các ngươi quá ngông cuồng nên " tế bào" này trỗi dậy thay vì các ngươi dung nạp, biết sử dụng sức mạnh của nó để "tiến hóa" thì các ngươi lại tìm cách loại bỏ, nhưng có loại bỏ được đâu. Chẳng hạn như với con mèo Ai nu đây, nếu dùng tế bào ung thư của con mèo này mà nhân bản vô tính thì ta tin các người sẽ có loài người tiến hóa với bộ não hoạt động 100% chứ không còn là 6-10% như bây gờ nữa" Hi hi...
XóaBác cứ yên tâm, mọi sự có vẻ vẫn chưa tệ quá. Đến Cá Thối người ta vẫn còn biết cách dùng kia mà.
Xóa