Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

Giấu

Thơ của Ái Nữ

 

Em giấu anh trong bầu trời

Của hai ta. Và chẳng ai sẽ biết.

Trái chín chẳng giấu hương. Tình yêu không bí mật

Em chỉ giấu anh – người tình muôn kiếp

Đôi ta không thể chia lìa.

 

Anh đã không nhận ra rằng anh đợi em

Em từng chẳng hay rằng anh ở đó

Bể rộng non cao và tháng năm dài ngăn ta nhìn tỏ

Để thấy mình trong nhau.   

 

Từ trong anh, em cất tiếng gọi

Từ trong em, anh đáp lại - nghẹn ngào.

Anh – hoàng tử luôn ngóng một vì sao

Em – bông hồng luôn biết mình duy nhất

Tình yêu là định mệnh. Nơi vì sao giấu đóa hồng.

 

Chim về rừng. Ngựa về đồng xanh

Em ôm anh suốt kiếp. Mình không còn tha hương.

 

Sau lưng em – đêm trường. Trước mặt anh – vực sâu.

Dệt ước mơ, Sinh-Tử mình cùng nối

Anh đã đợi. Và em sẽ đợi.

Mình ở trong nhau không thể chia lìa.

 

01 - 4 - 2022

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét